Tôn vinh các nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn

Hoàng Minh 07/01/2021 08:57

Tối ngày 6/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức chương trình nghệ thuật giới thiệu các gương mặt tiêu biểu nghệ thuật biểu diễn 2020.

Đến dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa và đông đảo các nghệ sĩ, khán giả yêu mến nghệ thuật.

Các đại biểu dự chương trình. Ảnh: Trần Huấn.

Theo đó, với chủ đề “Hội tụ và tỏa sáng” chương trình đã tôn vinh 61 cá nhân và 8 tập thể nghệ sĩ, diễn viên trên cả nước đã đoạt Huy chương Vàng, giải Nhất, giải Xuất sắc tại 6 cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp trong năm qua: Cuộc thi Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc – 2020; Cuộc thi Tài năng diễn viên múa toàn quốc – 2020; Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên tuồng và dân ca kịch toàn quốc – 2020; Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên chèo toàn quốc – 2020; Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên cải lương toàn quốc – 2020; Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc – 2020.

Tiết mục Mashup "Hội tụ và toả sáng". Ảnh: Trần Huấn.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhìn nhận, năm 2020 qua đi với nhiều khó khăn, thách thức đối với cả nước nói chung và lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn nói riêng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt đã ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với mong muốn muốn hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất đối với các nghệ sĩ làm nghề, đặc biệt là những nghệ sĩ trẻ, Bộ VHTTDL đã chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, các đơn vị đăng cai tổ chức thành công 6 cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp trên các loại hình, lĩnh vực khác nhau.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng đánh giá, để có được kết quả nêu trên trong điều kiện vừa phải đảm bảo tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và quảng bá các cuộc thi, Ban tổ chức đã đổi mới, tiến hành phát trực tiếp trên kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam và fanpage Cục Nghệ thuật biểu diễn, kết quả đã thu hút trên 100.000 lượt người xem ở 6 cuộc thi thể hiện sức lan tỏa của nghệ thuật đến công chúng.

Một tiết mục tại chương trình. Ảnh: Trần Huấn.

Bên cạnh việc tôn vinh các tập thể và cá nhân, tại “Hội tụ và toả sáng” còn diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc như “Bốn mùa” – Đoàn Ca múa Nghệ thuật đương đại; Độc tấu “Tiếng đàn bầu” – Trần Nhật Minh; Liên khúc các điệu Lý Cải lương; Mashup “Hội tụ và toả sáng” (DJ điện tử - Nhị - Thập Lục - Ballet - Hiphop – Dansport)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh các nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO