Tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động

Nguyễn Phượng 16/11/2022 18:22

Chiều 16/11, báo Lao động đã tổ chức lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình.

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ tôn vinh.
Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ tôn vinh.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện, liên tục từ năm 2014 tới nay. Năm nay, Hội đồng xếp hạng đã lựa chọn vinh danh 62 doanh nghiệp được xếp hạng, trong đó 28 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của 3 cơ quan phối hợp tổ chức. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng tốt nhất các tiêu chí xếp hạng; trong đó đáng trân trọng có nhiều doanh nghiệp thuộc nhóm ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, mặc dù doanh thu, lợi nhuận giảm thấp nhưng vẫn cố gắng trong chăm lo cho người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập, phúc lợi cho người lao động.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định, với vai trò là tổ chức đại diện người lao động, trong các năm vừa qua, tổ chức Công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng các quy định liên quan đến quyền lợi của người lao động, thúc đẩy thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Tôn vinh những doanh nghiệp nỗ lực vì người lao động.
Tôn vinh những doanh nghiệp nỗ lực vì người lao động.

Bên cạnh việc tập trung làm tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, các cấp công đoàn đã tích cực vận động người lao động hăng say học tập, nâng cao trình độ tay nghề, ý thức chấp hành nội quy lao động, không ngừng lao động giỏi, lao động sáng tạo, tăng năng suất lao động, góp phần tích cực vào thành công chung của doanh nghiệp và sự phát triển của đất nước. Phần lớn các doanh nghiệp đều có ý thức chăm lo cho người lao động, phối hợp với tổ chức Công đoàn triển khai nhiều hoạt động chăm lo lợi ích, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc an toàn, tạo sự gắn bó giữa người lao động và doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp được tôn vinh vì người lao động.
Các doanh nghiệp được tôn vinh vì người lao động.

Ông Nguyễn Đình Khang cho biết, tuy mới được khởi xướng và tổ chức từ năm 2014 đến nay nhưng bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc, động viên, khích lệ các doanh nghiệp cải thiện môi trường làm việc, nâng cao phúc lợi cho người lao động xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ. Chương trình được đông đảo doanh nghiệp và người lao động hưởng ứng, tham gia; được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, đánh giá cao.

“Tôi tin tưởng và hy vọng những doanh nghiệp được vinh danh ngày hôm nay cũng như các lần tôn vinh trước đây sẽ tiếp tục phát huy vai trò là những nhân tố tích cực đi đầu, tiếp tục toả sáng, giữ vững được những thành quả đã đạt được, tiếp tục có nhiều đổi mới, cố gắng trong việc chăm lo đời sống của người lao động, coi người lao động là tài sản vô giá, nguồn vốn quý của doanh nghiệp để không ngừng xây dựng, vun đắp, phát triển. Để từ đó nhân lên nhiều, nhiều hơn nữa các doanh nghiệp quan tâm, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động, động viên khích lệ người lao động gắn bó, cố gắng phấn đấu vì doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”, ông Nguyễn Đình Khang cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO