Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng Tổng thống Ethiopia

PV (theo VGP) 31/10/2018 20:37

Nhân dịp Bà Sahle-Work Zewde đắc cử Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia, ngày 31/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng đến Tổng thống Sahle-Work Zewde.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng Tổng thống Ethiopia

Tổng thống Ethiopia SahleWork Zewde.

Tại cuộc bỏ phiếu ở Quốc hội, bà SahleWork Zewde đã đắc cử với sự ủng hộ tối đa từ các nghị sĩ quốc hội Ethiopia.

Bà SahleWork bắt đầu hoạt động chính trị từ cuối những năm 1980 khi bà được chính phủ Ethiopia cử làm Đại sứ tại Senegal sau đó là Djibouti. Với khả năng ngoại giao đặc biệt của mình đầu những năm 2000, bà SahleWork tiếp tục được Ethiopia cử làm Đại sứ tại Pháp và sau đó là Đại diện diện thường trực của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO). Bà thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Trước khi được bầu làm Tổng thống, bà SahleWork là quan chức hàng đầu của Liên hợp quốc tại Liên minh châu Phi. Từ năm 2011, bà Sahlework trở thành Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và Trưởng đại diện LHQ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình quốc tế tại Trung Phi (MISCA). Cùng năm đó, bà Sahlework tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc Văn phòng Liên hợp quốc tại Nairobi (UNON).

Sự bổ nhiệm bà SahleWork đã được người dân Ethiopia hết sức hoan nghênh trên các phương tiện truyền thông. Nhiều người gọi sự kiện này là một sự kiện "mang tính lịch sử". Bà đã được mô tả là nữ nguyên thủ quốc gia đầu tiên của Ethiopia trong thời hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng Tổng thống Ethiopia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO