Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ

N.Khánh 22/10/2020 07:31

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định bổ nhiệm 9 Đại sứ mới.

Ngày 21/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao quyết định bổ nhiệm 9 Đại sứ mới và tiếp 30 Đại sứ và Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định bổ nhiệm 9 tân đại sứ Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị mỗi Đại sứ và Trưởng đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài phải có tầm nhìn cả trước mắt và dài hạn, nắm rõ, nắm chắc để tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước những vấn đề có tính chiến lược nhằm góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác, hữu nghị với các nước và góp phần thúc đẩy sự phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Chúc mừng các Đại sứ và Tổng lãnh sự được bổ nhiệm và nhận nhiệm vụ đại diện cho Việt Nam ở nước ngoài, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày nay, quy mô đất nước phát triển, vị thế, uy tín và vai trò trên trường quốc tế ngày càng nâng cao. Kinh tế tăng trưởng nhanh trên các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, ký nhiều hiệp định kinh tế thương mại thế hệ mới với các nước và tổ chức quốc tế; Việt Nam cũng là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế lớn, năm nay lại đảm nhận vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Chủ tịch ASEAN 2020. Đặc biệt năm nay, trong bối cảnh Covid-19 nước ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh trong nước và chủ động hỗ trợ các nước để cùng vượt qua dịch bệnh, một lần nữa khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam.

Đánh giá cao các thế hệ cán bộ ngoại giao đã góp phần tích cực vào sự phát triển, nâng cao vai trò, vị thế đất nước, trong đó có vai trò quan trọng của công tác đối ngoại, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có diễn biến phức tạp, đan xen lợi ích, các nước và các khu vực cạnh tranh lẫn nhau… do đó đòi hỏi mỗi Đại sứ, Tổng lãnh sự cần quán triệt sâu sắc, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO