Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chống cho được tham nhũng, tiêu cực, hư hỏng

PV 19/06/2016 08:30

Trong 2 ngày 17,18/6,  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chống cho được tham nhũng, tiêu cực, hư hỏng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, nhân dân huyện Đất Đỏ,
tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Trí Dũng - TTXVN).

Sáng 18/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Là tỉnh ven biển, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu có điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Hiện toàn tỉnh có 15 khu công nghiệp, thu hút 345 dự án. Lĩnh vực cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng cũng là một thế mạnh rất rõ của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đến nay, tỉnh đã có 57 cảng được quy hoạch, trong đó có 28 cảng đang hoạt động. Hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải sẽ trở thành cảng trung chuyển quốc tế, hiện đã đón tàu có trọng tải lớn lên đến 160.000 tấn đi thẳng châu Âu không qua trung chuyển ở nước thứ 3. Trong 5 tháng qua, thu ngân sách từ hoạt động cảng khoảng 5.720 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quán triệt tốt các chủ trương của Đảng; xác định đúng phương hướng phát triển của tỉnh với các thế mạnh như công nghiệp, dầu khí, điện, đạm, hệ thống cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng biển, du lịch, nông nghiệp. Nhờ vậy, tỉnh đã có những đóng góp lớn cho Trung ương và khu vực, thu ngân sách đạt 120.000 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đạt hơn 100 triệu đồng/người, gấp hơn 2 lần so với bình quân chung của cả nước.

Nhắc lại yêu cầu phải phát triển bền vững nhưng vẫn duy trì tốc độ phát triển nhanh theo hướng đề ra, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng liên kết vùng, phát triển mạnh kinh tế biển kết hợp với bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc.

Tổng Bí thư đồng tình với việc phải đầu tư cho Côn Đảo với những đề án, bước đi cụ thể phù hợp với khả năng tài chính, nguồn lực bởi Côn Đảo có vị trí quan trọng, tiền tiêu của Tổ quốc; kết hợp giữa kinh tế với quốc phòng, du lịch, giáo dục truyền thống.

Đặc biệt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Đảng bộ Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục kiên quyết, kiên trì xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; chống cho được tham nhũng, tiêu cực, hư hỏng trong nội bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chống cho được tham nhũng, tiêu cực, hư hỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO