Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản

N.Khánh (TTXVN) 18/09/2015 21:43

Chiều ngày 18/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Thủ tướng Nội các Nhật Bản Shinzo Abe.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản

Nguồn: TTXVN.

Trên đường trở về Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện cám ơn gửi Thủ tướng Shinzo Abe. Trong bức điện, Tổng Bí thư viết: “Tôi chân thành chúc Chính phủ và nhân dân Nhật Bản tiếp tục đạt được những thành tựu mới to lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển đất nước phồn vinh”.

Trong bức điện gửi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng: Kết quả rất tích cực của chuyến thăm lần này sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường tình hữu nghị, thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản vì sự thịnh vượng chung của hai dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân hai nước và vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á”.

Trước khi lên đường về nước,Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm tỉnh Kanagawa. Đây là tỉnh nằm cạnh thủ đô Tokyo, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.

Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm, mang đến những tình cảm hữu nghị, đoàn kết của nhân dân Việt Nam với nhân dân tỉnh Kanagawa.

Giới thiệu với Tổng Bí thư những nét lớn về sự phát triển của tỉnh, Thống đốc Yuji cho biết ở tỉnh có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện tử, cơ khí chế tạo, thông tin truyền thông. Các doanh nghiệp của tỉnh hiện có hơn 40 dự án đầu tư tại Việt Nam. Ông Yuji cho biết hiện nay tỉnh Kanagawa mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác và đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong công nghệ hỗ trợ, y tế, phát triển nguồn nhân lực, thể thao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự nhiệt tình của ông Yuji tích cực thúc đẩy hợp tác giữa Kanagawa với các địa phương của Việt Nam, trong đó có sáng kiến tổ chức Những ngày Việt Nam tại Kanagawa diễn ra vào thời điểm Tổng Bí thư sang thăm Nhật Bản.

Tổng Bí thư cho rằng, những sự kiện giao lưu sẽ góp phần thiết thực tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa các địa phương và nhân dân hai nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn Thống đốc Yuji và tỉnh Kanagawa với tiềm năng và thế mạnh của mình sẽ tiếp tục hợp tác cùng Việt Nam triển khai hiệu quả thỏa thuận mà lãnh đạo hai nước đạt được; đề nghị tỉnh hợp tác phát triển công nghiệp phụ trợ, chuyển giao công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp để hỗ trợ Việt Nam nâng cao chuỗi giá trị nông sản - thực phẩm, đào tạo nhân lực kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao và tiếp nhận thực tập sinh kỹ thuật Việt Nam sang làm việc tại tỉnh Kanagawa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến Lễ Ký kết hợp tác giữa tỉnh Hưng Yên của Việt Nam và tỉnh Kanagawa, trong đó có thỏa thuận về việc thành lập Khu công nghiệp của tỉnh Kanagawa tại Hưng Yên.

Tại tỉnh Kanagawa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự “Sự kiện Việt Nam tại Kanagawa”.

Sự kiện này diễn ra từ 18 đến 20/9 tại Yokohama, thủ phủ tỉnh Kanagawa với nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam với bạn bè Nhật Bản. Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm Công ty điện tử Fuji Electric.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO