Tổng cục Đường bộ gỡ rối tình hình vận tải cho Vũng Tàu

Hoàng Chiến 10/09/2021 18:54

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) đã chỉ đạo lãnh đạo Cục QLĐB4 khẩn trương làm việc với Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý ngay vướng mắc trong hoạt động vận tải hàng hóa tại TP Vũng Tàu.

Sáng ngày 10/9/2021, tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ thành phố Vũng Tàu, hàng trăm xe tải vận chuyển hàng hóa đã có QR Code buộc phải quay đầu do quy định “Đối với xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký, xe phân luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá... thời gian được phép lưu thông từ 18h hôm trước - 6h sáng hôm sau, đảm bảo giấy đi đường và mã QR Code theo quy định, theo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”, giao nhận hàng hóa tại điểm quy định hoặc đã đăng ký”...

Tổng cục đường bộ "vào cuộc" hỏa tốc gỡ rối tình hình vận tải cho Vũng Tàu. Ảnh minh họa.

Quy định này được đưa ra tại các văn bản của Thành ủy và UBND Thành phố Vũng Tàu. Điều đáng nói, các văn bản này được phát hành vào tối muộn (sau 20h ngày 9/9/2021), lại có hiệu lực ngay từ lúc 0h ngày 10/9/2021 khiến lái xe không kịp trở tay. Đồng thời quy định này hoàn toàn “trái” với Chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ GTVT. Chính vì vậy đã ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa và gây bức xúc đối với lái xe.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, TCĐBVN đã chỉ đạo lãnh đạo Cục QLĐB4 khẩn trương làm việc với Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý ngay tình huống; đồng thời TCĐBVN cũng có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đề nghị chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thực hiện nghiêm các Công điện của Thủ tướng chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT.

Theo đó, nội dung công điện đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT. Đồng thời, hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 để vừa tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải vừa bảo đảm tính thống nhất cho hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời, thông suốt.

Theo thông tin từ Tổ kiểm tra công tác vận tải của Bộ GTVT, ngay sau khi trao đổi với Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở đã có văn bản (số 3022/SGTVT-QLVTPT&NL) đề nghị UBND thành phố Vũng Tàu sửa đổi, bãi bỏ các nội dung chưa phù hợp.

Đến 10h30 sáng 10/9, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giao thông ra vào cửa ngõ Thành phố Vũng Tàu đã được giải phóng, thông suốt. Toàn bộ thời gian các phương tiện bị yêu cầu quay đầu kéo dài trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng cục Đường bộ gỡ rối tình hình vận tải cho Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO