Tổng cục QLTT: Nâng cao năng lực thực thi công vụ cho toàn ngành

Thanh Nga 02/12/2022 21:00

Ngày 2/12 tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác tổ chức và xử lý vi phạm hành chính của lực lượng Quản lý thị trường năm 2022.

....
Các đại biểu về dự Hội nghị.

Về dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) và các Vụ thuộc Tổng cục; đại diện Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cùng gần 400 lãnh đạo, công chức 63 Cục QLTT địa phương ạ.

....
Bà Chu thị Thu Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phát biểu.

Bà Chu Thị Thu Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường chủ trì Hội nghị cho biết: Quản lý thị trường là một trong những lực lượng chủ công, nòng cốt trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Do đó, cùng với việc Nhà nước xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về công tác quản lý thị trường thì tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực về thực thi công vụ trong hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường là một trong những yêu cầu và giải pháp cơ bản, lâu dài. Hơn nữa, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả còn nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quyền lợi người tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường trong nước và phát triển kinh tế - xã hội.

Bà Hương cũng cho biết thêm: Thời gian qua công tác phòng, chống tham nhũng được các cấp các ngành đặc biệt quan tâm, trong đó có công tác kê khai tài sản, thu nhập của công chức. Ngày 30/10/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 130/2020/NĐ-CP về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị (có hiệu lực kể từ ngày 20/12/2020). Đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng bảo đảm cho việc triển khai thực hiện công tác kiểm soát tài sản, thu nhập theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018.

...
Đại diện Thanh tra Chính phủ báo cáo chuyên đề Hướng dẫn công tác kê khai tài sản thu nhập.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên là lãnh đạo các Vụ của Tổng cục Quản lý thị trường và Thanh tra Chính phủ đã trình bày các chuyên đề: Hướng dẫn công tác kê khai, tài sản thu nhập; Trao đổi về Quy chế về tuyển dụng, chuyển ngạch, nâng ngạch công chức và công tác cán bộ của Tổng cục Quản lý thị trường; Phổ biến việc xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ và thanh tra chuyên ngành; Tình hình theo dõi, kiểm tra thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

...
Tổng Cục Quản lý thị trường nâng cao năng lực thực thi công vụ cho toàn ngành.

Hội nghị tập huấn có ý nghĩa củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực thực thi công vụ của lực lượng toàn ngành; cũng cao như nâng nhận thức và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống tham nhũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng cục QLTT: Nâng cao năng lực thực thi công vụ cho toàn ngành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO