Tổng cục Thuế kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra đạt gần 14 nghìn tỷ đồng

Minh Hiếu 01/07/2022 11:41

Trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành thuế đã thực hiện được 20.720 cuộc thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế. Với tổng số tiền mà Tổng cục Thuế kiến nghị, xử lý qua thanh tra, kiểm tra đạt gần 14 nghìn tỷ đồng.

Chiều ngày 30/6/2022, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Theo báo cáo về công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế 6 tháng đầu năm của Tổng cục Thuế cho biết, từ đầu năm đến nay cơ quan Thuế các cấp đã tập trung vào những vấn đề nóng trong quản lý của Ngành, phục vụ cho công tác quản lý điều hành của Bộ Tài chính.

Tổng cục Thuế kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra đạt gần 14 nghìn tỷ đồng.

Cụ thể, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, ngành Thuế đã tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra thuế vào một số lĩnh vực trọng điểm. Đặc biệt là lĩnh vực bất động sản, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã liên tiếp có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm chống thất thu trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Ngoài ra, ngành Thuế cũng tập trung thanh kiểm tra đối với các doanh nghiệp có tăng trưởng, ít bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế; tăng cường giao dịch điện tử trong thanh tra, kiểm tra thuế thông qua việc triển khai và đẩy mạnh trao đổi thông tin, dữ liệu phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra qua Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế.

Ngành Thuế cũng phối hợp với chính quyền, cơ quan công an và các cơ quan ban ngành triển khai thực hiện quy chế phối hợp để đấu tranh chống các hành vi trốn thuế, gian lận thuế, tội phạm về thuế. Thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số của các nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở kinh doanh tại Việt Nam.

Thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022, qua 6 tháng đầu năm, toàn ngành Thuế đã thực hiện được 20.720 cuộc thanh tra, kiểm tra; kiểm tra được 276.726 hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế. Thống kê sơ bộ cho thấy, tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra đạt trên 13.937 tỷ đồng; trong đó, số thuế tăng thu qua thanh tra, kiểm tra 3.855 tỷ đồng, giảm khấu trừ là 639 tỷ đồng, giảm lỗ 9.443 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng cục Thuế kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra đạt gần 14 nghìn tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO