Tổng đài 1022 tiếp nhận ý kiến cử tri về dịch bệnh Covid-19

Hồng Phúc 15/07/2021 18:20

Từ 0h ngày mai, 16/7, Hội đồng nhân dân TP HCM sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri và người dân thành phố qua tổng đài 1022.

Chiều 15/7, thông tin từ Thường trực HĐND TP HCM khóa X về kế hoạch triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022 kể từ 0h ngày 16/7.

Việc này nhằm thực hiện trách nhiệm của cơ quan dân cư gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, người dân thành phố. Qua đó, thành phố cũng tăng cường được hiệu quả tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và nhân dân trên địa bàn thành phố. Về lâu dài, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Khi triển khai, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022, sau đó nhấn phím 1 để phản ánh nội dung muốn kiến nghị đến HĐND TP. Ngoài ra, người dân ngoài cung cấp thông tin phản ánh, có thể cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm để HĐND có cơ sở để tổng hợp, gửi đến cơ quan chức năng xem xét, xử lý.

Tại thời điểm hiện nay, Thường trực HĐND TP dự kiến sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Sau đó, HĐND TP sẽ tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chính quyền để phản hồi, giải quyết kịp thời.

Tổng đài 1022 cho phép giám sát tiến trình xử lý phản ánh, kiến nghị của cử tri.
Tổng đài 1022 cho phép giám sát tiến trình xử lý phản ánh, kiến nghị của cử tri.

HĐND TP HCM cam kết bảo mật thông tin cử tri phản ánh theo quy định và trực tiếp Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và sẽ có cơ chế phản hồi trong thời gian sớm nhất cho cử tri.

Để giám sát hoạt động của tổng đài 1022, Thường trực và các Ban của HĐND sẽ trực tiếp phối hợp với MTTQ, HĐND Thủ Đức và 5 huyện trên địa bàn TP HCM cùng tham gia giám sát, kể cả đối với quá trình tiếp nhận, giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng đài 1022 tiếp nhận ý kiến cử tri về dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO