Tổng giá trị gói thầu Dự án Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng là hơn 2,3 nghìn tỷ đồng

Minh Phương

Chiều 27/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kết Hợp đồng Gói thầu 37 (XL-05) – Thi công xây lắp công trình Dự án Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng.

Lễ ký kết được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Liên danh Nhà thầu: Tổng công ty xây dựng Lũng Lô, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng), Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần LILAMA10 thực hiện.

Quang cảnh Lễ ký kết.
Quang cảnh Lễ ký kết.

Dự án Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi để Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quyết định đầu tư. Dự án bao gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 360 MW, tổng mức đầu tư khoảng 6.398 tỷ đồng.

EVN cho biết, sau khi hoàn thành, Dự án sẽ tăng khả năng huy động công suất cho phụ tải khu vực miền Nam, đặc biệt là trong các giờ cao điểm; góp phần cải thiện chế độ làm việc của hệ thống điện (tăng nguồn và điện năng phủ đỉnh của biểu đồ phụ tải, tăng tính linh họat trong vận hành, tăng hệ số tin cậy, an toàn…), qua đó góp phần giảm chi phí sản xuất của hệ thống. Cũng theo EVN, nhờ tận dụng tối đa khả năng của dòng chảy thông qua việc hạn chế lượng xả thừa hàng năm, Dự án sẽ tăng thêm sản lượng phát điện trung bình mỗi năm khoảng 233,2 triệu kWh, góp phần giảm chi phí nhiên liệu hàng năm, giảm phát thải CO2. Ngoài ra khi đưa vào vận hành, Dự án còn giúp giảm bớt cường độ làm việc của các tổ máy hiện hữu, qua đó kéo dài tuổi thọ của thiết bị, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

Gói thầu số 37 (XL-05) - Thi công xây lắp công trìnhthuộc Dự án Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng có tổng giá trị gói thầu là 2.365 tỷ đồng. Đây là gói thầu lớn của Dự án, có yêu cầu kỹ thuật và tính chất phức tạp, có tính quyết định đến tiến độ hoàn thành của Dự án.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Nỗ lực khôi phục thị trường lao động

Nỗ lực khôi phục thị trường lao động

Một trong những bài toán đặt ra là cần khôi phục thị trường lao động, thiết lập hệ thống an sinh xã hội đủ rộng để người lao động có cuộc sống ổn định.

Tin nóng

Có nên nhập 37 toa tàu cũ?

Có nên nhập 37 toa tàu cũ?

Mới đây, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã có kiến nghị gửi Chính phủ xin nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản để về khai thác.

Xem nhiều nhất