Tổng kết công tác Mặt trận khu vực Duyên Hải Miền Trung năm 2021

Xuân Hiếu 03/12/2021 14:51

Ngày 3/12, tại TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021 cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung gồm (Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi và Quảng Nam).

Quang cảnh Hội nghị.

Chủ trì Hội nghị, ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Cao Thị Hòa An, Phó bí thường trực tỉnh Uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tỉnh Phú Yên.

Tham dự hội nghị có, Chủ tịch, Phó Chủ tịch 5 tỉnh cụm thi đua Duyên hải miền Trung về dự.

Trong năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thời tiết biến động thất thường, bão lũ, sạt lở đất nghiêm trọng, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp thống nhất, đồng bộ của chính quyền, các ngành, các cấp, Mặt trận, các tổ chức thành viên; đặc biệt nhờ phát huy tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, công tác Mặt trận của các tỉnh trong cụm đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, công tác vận động ủng hộ, tiếp nhận quỹ Phòng chống Covid-19 gần 365, 8 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài, phát biểu tại Hội nghị.

Đồng thời đã phân bổ kịp thời tiền mặt, nhu yếu phẩm, các trang thiết bị y tế cho các khu vực cách ly, bếp ăn không đồng, các lực lượng tuyến đầu chống dịch với tổng số tiền ước tính gần 254 tỉ đồng cùng với hàng chục ngàn tấn hàng hóa ủng hộ các tỉnh bạn đang gặp khó khăn. Công tác vận động xây dựng quỹ Vì người nghèo, các chương trình an sinh xã hội được Ủy ban Mặt trận các cấp trong cụm tích cực vận động.

Từ nguồn này đã góp phần hỗ trợ kịp thời hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo, hộ gặp khó khăn đột xuất, không nơi nương tựa; hỗ trợ phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, xây mới, sửa chữa 1378 nhà Đại đoàn kết giúp hộ nghèo xóa nhà tạm với tổng số tiền gần 90 tỉ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đánh giá cao hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt làm được, chưa được để có phương cách thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Phùng Khánh Tài, trao bảng tượng trưng 200 triệu đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, để xây 5 căn nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo.

Đồng thời nhấn mạnh: “Trong năm 2022, MTTQ các tỉnh trong cụm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, những kinh nghiệm hay trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; thường xuyên phối hợp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả để đạt hiệu quả cao hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực của công tác Mặt trận”.

Tại Hội nghị, ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trao bảng tượng trưng 200 triệu đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, để xây 5 căn nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo.

Trao cờ thi đua cho Cụm trưởng Cụm thi đua tỉnh Bình Định năm 2022.

Hội nghị cũng đã thống nhất giới thiệu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định làm Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung năm 2022.

Cũng trong hội nghị, các tỉnh trong cụm tiến hành chấm điểm đánh giá kết quả thi đua trong năm 2021 để đề nghị Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam xét khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng kết công tác Mặt trận khu vực Duyên Hải Miền Trung năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO