Tổng kết cụm thi đua các tổ chức xã hội năm 2022

Vũ Mạnh 21/12/2022 18:08

Chiều 21/12, tại Hà Nội, Cụm thi đua các tổ chức xã hội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2022.

Chủ trì Hội nghị có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng Cụm thi đua các tổ chức xã hội.

Chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong năm 2022 với tinh thần chủ động, trách nhiệm cao, các đơn vị trong Cụm thi đua các tổ chức xã hội đã đẩy mạnh các hoạt động thi đua, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, bám sát tình hình thực tiễn, chủ động triển khai các hoạt động và hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua, nhiệm vụ đã đề ra.

Phát huy tốt vai trò là các tổ chức trợ giúp và làm công tác xã hội, các tổ chức thành viên trong cụm thi đua đã triển khai tích cực, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác vận động cộng đồng chung tay đóng góp, hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội.

Tiêu biểu như Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã lập kỳ tích với tổng giá trị hoạt động của toàn Hội đạt trên 4.732 tỷ đồng, trợ giúp hơn 18,3 triệu người có hoàn cảnh khó khăn…Hội Người Cao tuổi Việt Nam đã tặng quà cho trên 1,5 triệu người cao tuổi, với tổng số tiền trên 267,7 tỷ đồng. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã chi chăm sóc nạn nhân hơn 193,6 tỷ đồng. Hội LHTN Việt Nam xây dựng được trên 3,4 nghìn mô hình hỗ trợ thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, thanh niên sau cai nghiện ma túy với trên 8,3 nghìn thanh niên được hỗ trợ; thành lập và duy trì trên 3,6 nghìn câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” với trên 36,4 nghìn hội viên. Hội người mù Việt Nam hỗ trợ trên 224,8 nghìn lượt người với số tiền trên 110,4 tỷ đồng…

Các đại biểu xem phóng sự báo cáo tổng kết hoạt động cụm thi đua năm 2022.

Cùng với đó, các tổ chức thành viên trong cụm thi đua đã triển khai thiết thực, ý nghĩa các hoạt động tri ân, giáo dục truyền thống, chăm lo các thương bệnh binh, người có công. Trong đó, Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam phối hợp giải quyết cho 4.928 TNXP được hưởng chế độ, chính sách; tặng 85 nghìn phần quà trị giá hàng chục tỷ đồng tới các cựu TNXP nghèo; Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 4.800 hội viên và đối tượng chính sách; vận động tài trợ xây 43 ngôi nhà, tặng 200 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và hoạt động hiệu quả của các tổ chức thành viên để hoàn thành những nhiệm vụ đặc thù của tổ chức theo nội dung giao ước thi đua được xây dựng trên cơ sở Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam năm 2022.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị, các tổ chức hội tiếp tục bám sát tình hình thực tiễn và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm cụ thể hóa và thực hiện thành công các nội dung trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2023, Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024, Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trước mắt, thực hiện tốt các hoạt động xã hội trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023 sắp tới.

Các đơn vị trong Cụm biểu quyết giới thiệu đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua các tổ chức xã hội năm 2023.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cũng nhấn mạnh, các tổ chức hội cần chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng hội viên, thành viên và các tầng lớp Nhân dân để kịp thời thông tin, báo cáo về UBTƯ MTTQ Việt Nam để kiến nghị với Đảng, Nhà nước giải quyết kịp thời, không để xảy ra các điểm nóng, tình huống bị động, bất ngờ.

Cùng với đó, các tổ chức Hội cần quan tâm hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo tinh thần Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư để việc triển khai đảm bảo đồng bộ, xóa bỏ tư tưởng ngại va chạm, thoát khỏi việc giám sát chỉ dừng ở việc phát hiện, nêu ý kiến mà không có kiến nghị cụ thể tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

“Để làm được điều này cần xác định được vấn đề triển khai thực hiện, tập trung chất lượng, tránh dàn trải theo số lượng; cần tham khảo ý kiến của chuyên gia, người am hiểu trong các lĩnh vực có liên quan để nâng cao chất lượng các kiến nghị, đề xuất, góp ý của mình” Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu gợi mở.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tặng hoa chúc mừng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam - đơn vị cụm trưởng Cụm thi đua các tổ chức xã hội năm 2023.

Cùng với những nhiệm vụ trọng tâm trên, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cũng lưu ý, các tổ chức hội trong Cụm quan tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tăng cường cơ chế báo cáo và trao đổi thông tin, tổ chức các diễn đàn, sự kiện giữa các đơn vị thành viên và với MTTQ Việt Nam trong việc triển khai các nhiệm vụ và chương trình phối hợp; quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng tổ chức bộ máy, tìm kiếm, thu hút nhân sự có tâm huyết, trách nhiệm và năng lực về công tác tại Hội; phát triển hội viên phải chú trọng chất lượng, không chạy theo số lượng; triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng thực chất, không cào bằng, không nể nang mà phải căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự Hội nghị.

Qua Hội nghị này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn các đơn vị trong cụm tiếp tục tinh thần đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, hành động tích cực, chủ động; nghiên cứu nắm bắt thực tiễn đời sống để tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian tới.

Tại Hội nghị các đơn vị trong Cụm đã bình bầu các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2022 để trình UBTƯ MTTQ Việt Nam khen thưởng. Hội nghị cũng thống nhất giới thiệu Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam làm cụm trưởng Cụm thi đua các tổ chức xã hội năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng kết cụm thi đua các tổ chức xã hội năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO