Tổng Lãnh sự Nhật Bản thăm và làm việc với lãnh đạo Mặt trận TP HCM

LAM HỒNG 24/11/2020 07:00

Ngày 23/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, ông Watanabe Nobuhir, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM vừa có chuyến thăm Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Tại buổi tiếp, ông Watanabe cảm ơn Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu đã tiếp đón, đồng thời gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến bà cùng những người làm công tác Mặt trận nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM cũng thông tin thêm một số kết quả đạt được, kể từ khi ông nhận nhiệm Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM từ tháng 9/2020 đến nay. Ông Watanabe đã bày tỏ sự ấn tượng của mình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp, các ngành và nhân dân TP HCM trong thời gian vừa qua; đặc biệt là món quà của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng vật tư y tế cho Nhật Bản, góp phần tăng cường công tác phòng, chống đại dịch. “Điều đó càng chứng tỏ mối quan hệ hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước” - ông Watanabe khẳng định.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cũng đã thông tin tóm tắt về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cũng như một số kết quả công tác Mặt trận từ đầu năm đến nay. Đồng thời chia sẻ những kỷ niệm trong hai lần đến thăm đất nước Nhật Bản, nhất là cách quản lý nhân, hộ khẩu của chính quyền Nhật Bản, cách sống vì cộng đồng của người dân Nhật Bản cũng như sự hiếu học và chính sách giáo dục - đào tạo của Nhật Bản.

Bà Tô Thị Bích Châu mong muốn ngài Tổng Lãnh sự quan tâm thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, thúc đẩy sự đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. “Trong khả năng của mình, hệ thống Mặt trận các cấp của TP HCM sẽ có những đóng góp tích cực nhằm đẩy mạnh và giữ gìn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước” - bà Châu nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Lãnh sự Nhật Bản thăm và làm việc với lãnh đạo Mặt trận TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO