Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Pakistan thăm Trung Quốc

Theo TTXVN 17/09/2018 10:15

Theo Reuters, Quân đội Pakistan cho biết Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nước này (COAS), Tướng Qamar Javed Bajwa ngày 16/9 đã bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới Trung Quốc, vài ngày sau khi Bộ trưởng thương mại Pakistan lên tiếng yêu cầu tạm đình chỉ các dự án trong Sáng kiến "Vành đai và Con đường" của Trung Quốc ở miền Nam quốc gia châu Á này.

Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Pakistan thăm Trung Quốc

Tướng Qamar Javed Bajwa. (Nguồn: tribune.com.pk).

Trên tài khoản Twitter ngày 16/9, người phát ngôn quân đội Pakistan, Thiếu tướng Asif Ghafoor cho biết: "Trong chuyến thăm này, Tướng Qamar Javed Bajwa sẽ tiếp xúc với các nhà lãnh đạo Trung Quốc trong đó có người đồng cấp nước chủ nhà."

Tướng Bajwa là nhân vật cấp cao nhất của Pakistan tới thăm đồng minh Trung Quốc kể từ khi chính phủ mới của Thủ tướng Imran Khan nhậm chức hồi tháng Tám.

Chuyến đi của ông Bajwa diễn ra một tuần sau khi Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tới thăm Islamabad, trong đó hai bên tái khẳng định lợi ích chung trong các dự án do Bắc Kinh tài trợ.

Chuyến thăm Bắc Kinh của ông Bajwa được cho là nhằm xoa dịu Trung Quốc sau khi hồi tuần trước Bộ trưởng Thương mại Pakistan Abdul Razak Dawood đã đề nghị đình chỉ một năm các dự án trong Vành đai Kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC).

CPEC là chương trình hợp tác chiến lược giữ hai nước, là trụ cột trong Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc với tham vọng tái tạo lại con đường buôn bán tơ lụa cổ nối Trung Quốc với Trung Đông, châu Phi và châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Pakistan thăm Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO