Tổng thống Donald Trump bác bỏ tin đồn về tình trạng sức khỏe

02/09/2020 08:07

Tổng thống Mỹ Donad Trump ngày 1/9 đã bác bỏ những tin đồn vô căn cứ rằng ông bị hàng loạt cơn đột quỵ nhẹ trong một chuyến khám bệnh đột xuất của ông hồi năm 2019.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images).

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Washington, Tổng thống Mỹ Donad Trump ngày 1/9 đã bác bỏ những tin đồn vô căn cứ rằng ông bị hàng loạt cơn đột quỵ nhẹ trong một chuyến khám bệnh đột xuất của ông hồi năm 2019, và gọi những tin đồn này là “tin giả.”

Tháng 11/2019, Tổng thống Trump đã tới khám bệnh đột xuất tại Trung tâm Y tế Walter Reed, làm dấy lên những suy đoán về tình trạng sức khỏe nghiêm trọng của ông Trump, mặc dù trả lời yêu cầu bình luận về vụ việc, thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham khẳng định ông Trump vẫn khỏe và đây là một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Tuy nhiên, bà Grisham không phản hồi trước câu hỏi tại sao ông không thực hiện quy trình kiểm tra toàn bộ - thường kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ. Bà cho biết ông đã chỉ "khám và xét nghiệm nhanh."

Nhiều chuyên gia có hiểu biết về quy trình y tế ở Nhà Trắng cho biết ông Trump có thể thực hiện các xét nghiệm thông thường tại phòng khám ngay tại Nhà Trắng, đồng nghĩa với việc ông đã cần tới các xét nghiệm mà không thể thực hiện được tại đây.

Hãng tin CNN ngày 1/9 đưa tin một cuốn sách mới của ông Michael Schmidt - nhà báo của tờ New York Times, cho rằng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã “chuẩn bị sẵn sàng để tạm thời thay thế vị trí Tổng thống” nếu ông Trump phải sử dụng thuốc mê trong quá trình điều trị tại trung tâm y tế này.

Tin đồn nói trên đã dẫn đến một phản ứng của Tổng thống Trump trên trạng mạng Twitter sau đó cùng ngày.

Theo đó, Tổng thống Trump nêu rõ: “Điều này không bao giờ chấm dứt. Hiện người ta đang tìm cách nói rằng vị Tổng thống ưa thích của các bạn là tôi, đã tới Trung tâm Y tế Walter Reed, và phải chịu hàng loạt cơn đột quỵ nhẹ. Không có điều gì xảy ra đối với ứng cử viên Tổng thống Donald Trump. Đó là tin giả. Có lẽ họ đang đề cập đến một ứng cử viên từ một đảng khác.”

Ngoài ra, bác sĩ riêng của Tổng thống Trump, ông Sean Conley tuyên bố: “Tôi có thể khẳng định rằng Tổng thống Trump không trải qua hay được chẩn đoán là bị tai biến mạch máu não (đột quỵ), thiếu máu cục bộ tạm thời (đột quỵ nhẹ) hay bất cứ trường hợp cấp cứu tim mạch cấp tính nào như những thông tin không chính xác trên truyền thông.”

Trước đó, bác sĩ này hồi năm 2019 đã xác nhận rằng chuyến khám bệnh của ông Trump tại Trung tâm Y tế Walter Reed vào thời điểm đó không có gì nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Donald Trump bác bỏ tin đồn về tình trạng sức khỏe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO