Tổng thống Mỹ Biden khôi phục đạo luật Obamacare

Hà Anh (theo Sputnik) 29/01/2021 10:37

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký 2 sắc lệnh hành pháp về mở rộng việc chăm sóc sức khỏe, như những gì ông đã cam kết trong chiến dịch tranh cử.

Ngày 29/1 (giờ Việt Nam), tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chấm dứt các quy định được áp dụng dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Trump nhằm hạn chế khả năng tiếp cận các khoản trợ cấp Obamacare cho bảo hiểm y tế, một chương trình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người Mỹ có thu nhập thấp.

“Chúng tôi đang… khôi phục Đạo luật Chăm sóc sức khỏe (Obamacare) đồng thời dỡ bỏ lệnh cấm tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ việc nạo phá thai (Medicaid) như trước khi ông Trump trở thành tổng thống”, tân Thổng thống Mỹ Biden nói khi vừa ký hai sắc lệnh hành pháp.

Sắc lệnh đầu tiên hướng dẫn Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) cung cấp một khoảng thời gian đăng ký đặc biệt đối với Obamacare từ ngày 15/2-15/5, tạo cơ hội cho những người Mỹ thất nghiệp đăng ký bảo hiểm y tế.

Sắc lệnh này nhằm giúp đỡ những người bị mất việc và mất bảo hiểm do dịch bệnh Covid-19 có thể tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe với giá phải chăng.

Cùng với đó, sắc lệnh cũng hướng dẫn các cơ quan liên bang xem xét "các quy tắc và chính sách đang hạn chế quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe của người Mỹ".

Sắc lệnh thứ hai chấm dứt cái gọi là chính sách Thành phố Mexico, cấm tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ việc nạo phá thai.

Tổng thống Biden kết luận ngắn gọn bằng khẳng định, cuộc khủng hoảng Covid-19 đòi hỏi khả năng chi trả được mở rộng và tiếp cận nhiều hơn với cả Medicaid và Obamacare.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ Biden khôi phục đạo luật Obamacare

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO