Tổng thống Mỹ công bố kế hoạch mới ngăn đại dịch Covid-19

10/09/2021 08:42

Ngày 9/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu về kế hoạch bao gồm 6 mũi nhọn để ngăn sự lây lan của đại dịch Covid-19 và thúc đẩy chương trình tiêm chủng trên toàn quốc.

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN.

Bài phát biểu được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Mỹ đang tăng trở lại, đặc biệt là tình trạng lây nhiễm ở những người chưa tiêm vaccine. Đáng chú ý, kế hoạch này bao gồm một sắc lệnh yêu cầu toàn bộ các nhân viên liên bang và các nhà thầu của chính phủ phải tiêm chủng, hoặc phải xét nghiệm Covid-19 thường xuyên cũng như chịu một số hạn chế khác như bắt buộc phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định kế hoạch này nhằm thúc đẩy người dân tiêm chủng, bảo vệ những người đã tiêm và giúp trường học duy trì việc mở cửa, cũng như bảo vệ nền kinh tế đang trên đà phục hồi.

Cho đến nay, mới chỉ có hơn 53% dân số Mỹ được tiêm chủng đầy đủ, tức khoảng 2/3 số người trưởng thành, trong khi nước này hiện ghi nhận hàng trăm nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Tính đến nay, đã có hơn 673 nghìn người Mỹ tử vong vì Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ công bố kế hoạch mới ngăn đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO