Tổng thống Nga Putin hoàn thành kê khai thu nhập năm 2022

Hà Anh (theo TASS) 31/03/2023 14:52

Người phát ngôn Điện Kreml Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình bản kê khai thu nhập cho năm 2022.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass.

Theo lời của ông Peskov, phần lớn nhân viên Điện Kremlin đã nộp bản kê khai thu nhập của họ. "Tổng thống đã đệ trình bản kê khai thu nhập cho năm 2022 và tất cả nhân viên khác cũng vậy”, ông Peskov nói và cho biết thêm, thời hạn sẽ hết vào ngày 31/3.

Theo đạo luật chống tham nhũng năm 2008 của Nga, các quan chức chính phủ, công chức, nhân viên của Ngân hàng Trung ương Nga, các tập đoàn nhà nước và các tổ chức khác có nghĩa vụ nộp bản kê khai thu nhập, tài sản và bất động sản của bản thân, cũng như thu nhập của vợ hoặc chồng và con chưa đủ tuổi vị thành niên của họ cho đến trước ngày 1/4. Sau đó, thông tin sẽ được công bố trên các trang web chính thức của các tổ chức và cơ quan nhà nước có liên quan.

Trước đó, ông Peskov cho biết, thủ tục công bố các bản kê khai có thể được thay đổi do chiến dịch quân sự đặc biệt, tuy nhiên các quan chức sẽ tiếp tục nộp các bản kê khai đó cho các cơ quan chống tham nhũng.

Năm 2021, thu nhập của Tổng thống Putin được công bố là 10,2 triệu rúp, tăng so với con số 9,9 triệu rúp trong năm 2020. Tài sản của chủ nhân Điện Kremlin không thay đổi, vẫn bao gồm 2 căn hộ, 2 chiếc xe hơi Volga và 1 chiếc SUV Niva.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Nga Putin hoàn thành kê khai thu nhập năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO