Tổng thống Nga Putin lên tiếng về kết quả bầu Tổng thống Pháp

Theo Vietnamplus 08/05/2017 16:52

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 8/5 đã lên tiếng về kết quả bầu cử Tổng thống Pháp, trong đó kêu gọi ông Emmanuel Macron cùng nỗ lực xóa bỏ ngăn cá​ch, cũng như hợp tác trong cuộc chiến chống lại sự đe dọa của chủ nghĩa khủng bố và bạo lực cực đoan.

Ông Emmanuel Macron.

"Các công dân Pháp đã tin tưởng ông sẽ dẫn dắt đất nước trong giai đoạn khó khăn đối với châu Âu cũng như cộng đồng thế giới. Mối đe dọa ngày càng tăng của chủ nghĩa khủng bố và cực đoan đi kèm với sự leo thang xung đột, mất ổn định tại nhiều khu vực," bức điện của người đứng đầu điện Kremlin viết.

"Đây là tiền đề quan trọng để vượt qua sự mất lòng tin, cùng tham gia vào nỗ lực bình ổn và bảo vệ an ninh quốc tế," bức điện viết.

Trước đó, ông Macron đã đắc cử chức tổng thống Pháp với việc giành được khoảng 65% số phiếu ủng hộ trong vòng hai cuộc bầu cử​, bỏ xa ứng cử viên Le Pen khi bà chỉ giành được khoảng 34% số phiếu ủng hộ, để trở thành tổng thống thứ 8 của nền Cộng hòa thứ Năm của Pháp (bắt đầu từ năm 1958 với Hiến pháp được soạn thảo năm 1958).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Nga Putin lên tiếng về kết quả bầu Tổng thống Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO