Tổng thống Nga và Thủ tướng Anh gặp nhau bên lề Hội nghị G20

Theo TTXVN 27/06/2019 08:41

Tổng thống Putin và Thủ tướng May sẽ thảo luận tình hình hiện nay trong quan hệ song phương và vạch ra những biện pháp có thể bình thường hóa đối thoại chính trị giữa hai nước.

Ngày 26/6, ông Yury Ushakov - Trợ lý Tổng thống Nga cho biết, Tổng thống Vladimir Putin có kế hoạch gặp Thủ tướng Anh Theresa May bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 vào lúc 17h (giờ địa phương) ngày 28/6 tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Theo ông Ushakov, Tổng thống Putin và Thủ tướng May sẽ thảo luận tình hình hiện nay trong quan hệ song phương và vạch ra những biện pháp có thể bình thường hóa đối thoại chính trị giữa hai nước.

Trong khi đó, hãng tin Reuters cũng dẫn nguồn tin từ Văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận thông tin trên, đồng thời nhấn mạnh cuộc gặp sắp tới không đồng nghĩa với việc bình thường hóa quan hệ giữa London và Moskva.

Nguồn tin cho biết thêm tại cuộc gặp bà May sẽ tuyên bố với ông Putin rằng London sẵn sàng có mối quan hệ khác với Nga với điều kiện Moskva thay đổi lập trường.

Quan hệ Nga và Anh hiện đang trong tình trạng căng thẳng do London cáo buộc Moskva “dính líu” đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia của ông này tại thành phố Salisbury ở Anh hồi tháng 3/2018.

Số liệu thống kê của Nga cho thấy từ tháng 1-4/2019 kim ngạch thương mại hai chiều đã giảm 14,7% và chỉ đạt 4 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Nga và Thủ tướng Anh gặp nhau bên lề Hội nghị G20

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO