Tổng thống Putin ‘miễn bình luận’ về cáo buộc Nga trả tiền cho Biden

Hà Anh (theo Sputnik) 26/10/2020 10:48

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từ chối bình luận về những cáo buộc liên quan đến việc trả tiền cho cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: Tass.

Ngày 25/10, trả lời phỏng vấn trên kênh Rossiya 1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từ chối bình luận về những tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, Nga được cho là đã tài trợ cho đối thủ của ông trong cuộc đua bào vị trí Tổng thống Mỹ, Joe Biden.

"Tôi không có bình luận", ông Putin nói.

Trong cuộc tranh luận cuối cùng trước cuộc bỏ phiếu ngày 3/11, Tổng thống Trump tuyên bố, ông Biden đã nhận 3,5 triệu đô la từ Nga thông qua ông Putin.

Ngay lập tức, ông Biden đã bác bỏ thông tin này và khẳng định, ông không lấy "một xu" từ các nguồn nước ngoài và cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Nga không muốn ông giành chiến thắng.

Tổng thống Trump cũng nói trong cuộc tranh luận rằng con trai ông Biden, Hunter, bị cáo buộc duy trì quan hệ kinh doanh với Elena Baturina, vợ của cựu Thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov.

"Người ta biết rằng Elena Baturina đang kinh doanh hoặc có thể vẫn đang kinh doanh. Có lẽ, cô ấy đã có nhiều mối quan hệ kinh doanh với các đối tác nước ngoài. Có người Mỹ nào trong danh sách này không? Tôi không biết gì về điều này”, ông Putin nói khi được yêu cầu bình luận về các cáo buộc.

Trước đó, ngày 23/10, bình luận về cuộc tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ, Người Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, các ứng cử viên trong cuộc đua này đang "cạnh tranh xem ai không thích Nga hơn?". Điện Kremlin cũng đã nhiều lần phủ nhận mọi nỗ lực can thiệp vào các vấn đề đối nội của Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên các chính trị gia Mỹ và giới truyền thông đưa tin về cái gọi là "Sự xâm lược của Nga", khi FBI và Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và Không gian mạng Hoa Kỳ (CISA) gần đây tuyên bố rằng, một nhóm tin tặc do Moscow tài trợ đã xâm nhập vào các máy chủ của Chính phủ Mỹ.

Các phương tiện truyền thông Mỹ cũng cho rằng, vụ bê bối xung quanh các email bị rò rỉ của Hunter Biden cũng là một hoạt động của tình báo Nga, tuy nhiên, FBI khẳng định vụ việc không có liên quan đến Moscow.

Trong nhiều năm qua, Điện Kremlin đã liên tục phủ nhận các cáo buộc trên truyền thông Mỹ về việc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, nhấn mạnh rằng họ không có bằng chứng và chỉ là một phần của cuộc đấu tranh chính trị nội bộ ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin ‘miễn bình luận’ về cáo buộc Nga trả tiền cho Biden

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO