Tổng thống Putin tuần hành tưởng nhớ ‘Trung đoàn Bất tử’

Hà Anh (theo Newsru) 09/05/2016 22:52

Vào lúc 15h chiều (giờ Moscow) ngày 9/5, cuộc tuần hành rước ảnh tưởng nhớ "Trung đoàn Bất tử" đã diễn ra tại thủ đô Moscow- cơ quan thông tấn Nga TASS đưa tin.

Tổng thống Putin tuần hành tưởng nhớ ‘Trung đoàn Bất tử’

Tổng thống Putin hòa mình vào đoàn người tuần hành
trên Quảng Trường Đỏ. (Nguồn: RIA Novosti).

Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa lại tham gia vào hoạt động này. Ông cầm bức chân dung của cha mình- một cựu chiến binh và hòa mình vào dòng người tham gia tuần hành từ đại lộ Leningradsky và phố Tverskaya để đi đến Quảng Trường Đỏ.

Được biết, Tổng thống đã không có kế hoạch tham gia tuần hành. Thế nhưng, chỉ một vài ngày trước ngày 9/5, ông đã nói rằng "trái tim ông luôn ở đó, ông là một thành viên của đoàn tuần hành" và cho biết sự hiện diện của ông tại cuộc tuần hành sẽ phụ thuộc vào lịch trình bận rộn của mình vào ngày này.

Năm ngoái, lần đầu tiên Tổng thống Nga đến trung tâm Moscow trong vai trò là thành viên của đoàn tuần hành tưởng nhớ "Trung đoàn Bất tử". Sau đó, ông cho biết, ông đã quyết định tham gia cuộc tuần hành một cách tự phát.

Trước đó, có khoảng 30 nghìn người có kế hoạch sẽ tham gia vào hoạt động này. Họ tập chung sớm hơn 2 giờ trước khi bắt đầu. Tuy nhiên, nửa giờ sau khi cuộc tuần hành bắt đầu, số người tham gia đã là 600 nghìn người- TASS đưa tin theo trung tâm báo chí của Bộ Nôi Vụ Nga.

Cuộc tuần hành rước ảnh tưởng nhớ 'Trung đoàn Bất tử' đi kèm với các bài hát của những năm chiến tranh và tiếng hô vang "Hoan hô", "Cảm ơn" của những người tham gia tuần hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin tuần hành tưởng nhớ ‘Trung đoàn Bất tử’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO