Tổng thống Trump có ý định cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Esper

Theo TTXVN 10/06/2020 08:18

Một số quan chức cho biết ông Trump tuần trước đã có ý định cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper do bất đồng về việc triển khai quân đội nhằm đối phó với các cuộc biểu tình.

Tổng thống Trump có ý định cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Esper

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper (áo đen). (Nguồn: Reuters).

Ngày 9/6, một số quan chức cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đã có ý định cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper do bất đồng về việc triển khai quân đội nhằm đối phó với các cuộc biểu tình.

Nguồn tin cho biết, Tổng thống Trump đã rất tức giận và muốn cách chức Bộ trưởng Esper vì đã không ủng hộ ông trong việc sử dụng quân đội nhằm đối phó với các cuộc biểu tình xảy ra ở thủ đô Washington DC, thành phố Minneapolis và một số nơi khác sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd ở Minneapolis hôm 25/5.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã không đưa ra quyết định cuối cùng sau khi tham mưu các cố vấn cũng như các đồng minh thân cận của ông tại Quốc hội.

Trước đó, Bộ trưởng Esper cho rằng chính phủ không nên triển khai binh sỹ trên các đường phố của Mỹ và khẳng định chỉ sử dụng lực lượng này trong những tình huống khẩn cấp, thảm khốc nhất và Mỹ chưa rơi vào một trong những tình huống này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump có ý định cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Esper

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO