Tổng thống Trump lên án vụ bạo loạn ở điện Capitol và kêu gọi 'hàn gắn'

Hà Anh (theo Sputnik) 08/01/2021 10:32

Trong video mới nhất, Tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông Donald Trump lên án các hành động bạo lực diễn ra tại điện Capitol của Mỹ hôm 6/1 và kêu gọi "hàn gắn và hòa giải".

Tổng thống Trump lên án vụ bạo loạn ở điện Capitol hôm 6/1. Ảnh: Reuters.

Ngày 8/1 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một video ghi lại phát biểu của ông, qua đó, lên án các hành động bạo lực diễn ra tại Điện Capitol của Mỹ hôm 6/1 (giờ Mỹ) và thừa nhận rằng "Tổng thống mới sẽ nhậm chức" vào ngày 20/1.

Video này của ông Trump được đánh dấu là hoạt động đầu tiên kể từ khi Twitter khóa tài khoản của ông trong 12 giờ qua vì bị cho là vi phạm các quy tắc chính sách của nền tảng mạng xã hội này.

Phát biểu của Tổng thống Trump được đưa ra chưa đầy hai giờ sau khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany tổ chức một cuộc họp báo, trong đó bà chính thức lên án các cuộc bạo động ở điện Capitol hôm 6/1.

"Giống như tất cả người Mỹ, tôi phẫn nộ vì bạo lực, sự vô pháp và tình trạng hỗn loạn (ở điện Capitol). Những người biểu tình xâm nhập vào điện Capitol đã làm ô uế nền dân chủ Mỹ", Tổng thống Trump phát biểu trong video.

"Đối với những người vi phạm pháp luật, họ sẽ phải trả giá", ông Trump nói thêm, trước khi lưu ý rằng "chúng ta phải tiếp tục công việc của mình".

"Giờ đây, Quốc hội đã chứng nhận kết quả (của cuộc bầu cử). Một chính quyền mới sẽ được chính thức khởi động vào ngày 20/1. Trọng tâm của tôi đã chuyển sang đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ, có trật tự và liền mạch. Khoảnh khắc này tôi kêu gọi hàn gắn và hòa giải", ông tiếp tục.

Nhắc lại nhiều thách thức pháp lý được đưa ra trên khắp một số bang của Mỹ trong nỗ lực tranh chấp kết quả bầu cử, ông Trump cho biết, mục tiêu duy nhất của ông là đảm bảo tính toàn vẹn của lá phiếu. Vị Tổng thống thứ 45 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ cũng nhấn mạnh rằng, mục tiêu của ông là "để bảo vệ nền dân chủ Mỹ".

Ông nói: “Chúng ta phải hồi sinh những mối liên kết thiêng liêng của tình yêu và lòng trung thành gắn kết chúng ta với nhau như một gia đình".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump lên án vụ bạo loạn ở điện Capitol và kêu gọi 'hàn gắn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO