Tổng thống Trump sẽ cải tổ nội các nếu tái đắc cử?

Hà Anh (theo Sputnik) 02/11/2020 23:16

Ngày 1/11, Hãng tin Politico của Mỹ dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết, Tổng thống Donald Trump và các trợ lý cấp cao của ông đang xem xét một cuộc cải tổ lớn trong nội các nếu ông đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Tổng thống Donald Trump trong một hội nghị bàn tròn về những người cao tuổi của Mỹ tại Phòng Nội các của Nhà Trắng. Ảnh: Sputnik.

Các nguồn tin tiết lộ, cuộc đại tu sẽ bao gồm cả việc thanh loại bỏ kỳ thành viên nào của chính quyền Trump, những người đã vượt mặt Tổng thống Mỹ, từ chối mở các cuộc điều tra mà tổng thống yêu cầu, hoặc thúc giục ông có lập trường cứng rắn hơn trong việc phản ứng trước đại dịch Covid-19.

"Tôi có thể tưởng tượng việc cải tổ Nội các mà Trump sẽ thực hiện nếu ông ấy giành chiến thắng", một trong những nguồn tin cho biết, đề cập đến một cuộc rung chuyển chính phủ có thể xảy ra.

Một người khác cho rằng, mặc dù "đã có rất nhiều thay đổi trong Nội các, nhưng quyền lực luôn tập trung ở Nhà Trắng trong suốt thời gian qua".

Nguồn tin này dự đoán, "hạt nhân của Nhà Trắng sẽ vẫn giữ nguyên hiện trạng, trong khi sẽ có những thay đổi ở ngoại vi".

Một người trong cuộc cho rằng, việc đưa ra bất kỳ phỏng đoán nào về một cuộc cải tổ nội các tiềm năng là không phù hợp trong khi Tổng thống Trump đang tập trung vào các cuộc vận động tranh cử và nỗ lực đánh bại đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong bối cảnh này, Politico trích dẫn lời cựu Thư ký Nhà Trắng Chris Lu cho biết, nếu Tổng thống Trump thắng ông Biden vào ngày 3/11, ông ấy "sẽ cảm thấy được minh oan và giải phóng, do đó sẽ siết lại Nội các của mình với những người trung thành", ông Lu cảnh báo.

Trước thông tin này, Văn phòng Báo chí Nhà Trắng đã từ chối bình luận về báo cáo của Politico, Phó Thư ký Báo chí Judd Deere cho rằng, họ "không có thông báo nhân sự nào vào thời điểm này, cũng như không thích hợp để suy đoán về những thay đổi sau cuộc bầu cử hoặc trong nhiệm kỳ thứ hai ”.

Một loạt các cuộc thăm dò quan trọng mới nhất cho thấy, ông Biden vẫn dẫn trước Trump trên phạm vi toàn quốc và ở các bang chiến trường, mặc dù các cuộc khảo sát cũng cho thấy ở một số bang, khoảng cách còn rất gần.

Cuộc thăm dò ngày 1/11 của ABC News/Washington Post cho thấy, Tổng thống Trump chiếm ưu thế so với cựu Phó Tổng thống Biden ở Bang Florida với tỉ lệ 50% -48%. Cùng với đó, cuộc thăm dò của The Guardian chỉ ra rằng, ông Trump đang dẫn trước ở Ohio, nơi ông nhận được sự ủng hộ của 48,2% số cử tri có khả năng so với 46,1% đối với ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump sẽ cải tổ nội các nếu tái đắc cử?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO