Tổng thống Trump tiếc nuối về quyết định từ chức của ông Abe Shinzo

Hà Anh (theo Sputnik) 29/08/2020 11:53

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự tiếc nuối về quyết định rời nhiệm sở của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vì lý do sức khỏe.

Ảnh minh họa. Nguồn: Getty.

Ngày 28/8, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo chính thức thông báo quyết định từ chức vì lý do sức khỏe. Ông đã thông báo cho ban lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền mà ông là Chủ tịch và ông Natsuo Yamaguchi, Chủ tịch của đảng Komeito, một thành viên của liên minh cầm quyền.

"Tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng cao nhất đến Thủ tướng Abe Shinzo, một người bạn rất tuyệt vời của tôi. Chúng tôi đã có một mối quan hệ tuyệt vời và tôi cảm thấy rất buồn về điều đó. Ông ấy là một quý ông tuyệt vời”, Tổng thống Trump nói với báo giới tối ngày 28/8.

Thủ tướng Abe sẽ rời nhiệm sở vì căn bệnh mãn tính viêm loét đại tràng. Đây cũng chính là lý do ông phải từ bỏ chức vụ Thủ tướng Nhật Bản vào năm 2007. Tuy nhiên, vượt qua điều đó, ông Abe một lần nữa đảm nhận ghế thủ tướng vào năm 2012 và tiếp tục trở thành Thủ tướng Nhật Bản tại vị lâu nhất.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới lấy làm tiếc về quyết định từ chức của Thủ tướng Abe Shinzo, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin; các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu, Charles Michel và Ursula von der Leyen và nhiều người khác.

Hãng tin Kyodo trích dẫn nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết, Đảng Dân chủ Tự do sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu người kế nhiệm ngồi vào vị trí nguyên thủ quốc gia vào ngày 15/9 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump tiếc nuối về quyết định từ chức của ông Abe Shinzo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO