Tổng thống Trump: Trung Quốc nguy hiểm hơn Nga

Ngân Anh (theo Sputnik) 15/10/2018 10:53

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài CBS (Mỹ), Tổng thống Donald Trump khẳng định, liên quan đến chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, ông tin rằng Trung Quốc nguy hiểm hơn Nga.

Tổng thống Trump: Trung Quốc nguy hiểm hơn Nga

Tổng thống Mỹ Donal Trump. (Nguồn: AP).

"Tôi nghĩ Trung Quốc cũng can thiệp. Nếu thẳng thắn, Trung Quốc [...] là một vấn đề lớn hơn", ông Trump nói với CBS khi được hỏi liệu ông có tin rằng Nga đã can thiệp vào chiến dịch bầu cử năm 2016 hay không.

Tổng thống Trump còn cho rằng, việc nhờ Nga giúp đỡ trong cuộc bầu cử năm 2016 là một sự “lố bịch”.

Trước đó, hôm 12/10, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Bolton cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên radio rằng, vấn đề lớn của thế kỷ 21 đối với Mỹ chính là là Trung Quốc bởi khả năng xây dựng sức mạnh kinh tế và quân sự bằng việc vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen cũng cho biết hôm 10/10 rằng, Trung Quốc đã đưa ra một chiến dịch chưa từng có để gây ảnh hưởng đến sự bầu chọn của người Mỹ, tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn chưa tấn công các hệ thống bầu cử của Mỹ.

Những cáo buộc của Tổng thống Trump về sự can thiệp bầu cử của Trung Quốc đối với Mỹ ngày càng dẫn đến một cuộc tranh chấp thương mại chưa từng có giữa hai bên.

Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ leo thang vào tháng Sáu khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng số hàng hóa trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc sẽ phải chịu mức thuế 25 %. Thêm vào đó, mức thuế mới nhất của Mỹ có hiệu lực vào tháng 9 năm nay càng làm tình hình trở nên căng thẳng hơn nữa.

Tổng thống Trump cho biết trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi tháng trước rằng, Trung Quốc đang can thiệp vào chiến dịch bầu cử từ giữa năm 2018 của Mỹ.

Phó Tổng thống Mike Pence đã lặp lại lời buộc tội của Tổng thống Trump trong bài phát biểu tại Viện Hudson ở Washington DC vào ngày 4/10 rằng, Trung Quốc đang cố gắng gây ảnh hưởng đến dư luận Mỹ trong chiến dịch bầu cử từ năm 2018 đến 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump: Trung Quốc nguy hiểm hơn Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO