Tổng thống Trump xem xét sa thải Giám đốc FBI

Hà Anh (theo Sputnik) 22/10/2020 15:33

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn đang xem xét về khả năng sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Christopher Wray sau cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Christopher Wray. Ảnh: AFP.

Ngày 22/10, The Washington Post trích dẫn các nguồn quen thuộc cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn của ông đã có một cuộc thảo luận về khả năng sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Christopher Wray sau cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Tiếp tục dẫn nguồn tin, The Washington Post cho biết, Tổng thống Trump đã rất thất vọng với Giám đốc FBI về việc cơ quan này không thông báo rộng rãi về thông tin ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và con trai Hunter Biden đang bị điều tra về mối liên hệ của họ với Công ty năng lượng Burisma, Ukraine.

Theo báo cáo, Tổng thống Trump coi ông Wray là một trong những lựa chọn nhân sự tồi tệ nhất của mình. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và cố vấn hàng đầu của Tổng thống Trump, Dan Scavino cũng đã chỉ trích ông Wray trong vấn đề truyền thông nội bộ.

Trước đó, ngày 14/10, New York Post đã công bố hai email bị rò rỉ được cho là thư từ giữa ông Hunter Biden (con trai ông Joe Biden) và một quan chức hàng đầu của Burisma.

Trong email vào tháng 5/2014, Cố vấn Hội đồng Quản trị Burisma, Vadym Pozharskyi đã yêu cầu ông Hunter Biden sử dụng ảnh hưởng của mình để hỗ trợ công ty Ukraine về mặt chính trị.

Trong một email khác vào tháng 4/2015, ông Vadym Pozharskyi đã cảm ơn ông Hunter vì đã đã sắp xếp một cuộc gặp với ông Joe Biden. Không rõ cuộc họp có diễn ra hay không nhưng Chiến dịch Biden luôn phủ nhận sự tồn tại của cuộc họp này.

Năm 2016, FBI cũng đã tiến hành một cuộc điều tra đối với các email cá nhân của ứng cử viên đảng Dân chủ khi đó là Hillary Clinton, trước thềm cuộc bầu cử chứng kiến ​​sự chiến thắng của ông Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump xem xét sa thải Giám đốc FBI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO