Top 5 Miss World Vietnam 2022 thi ứng xử

Thảo Vy 12/08/2022 23:02

Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Nguyễn Phương Nhi... thi ứng xử Top 5 ở chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022.

Top 5 thi ứng xử.

Sau khi công bố Top 10 gồm những người đẹp Nguyễn Khánh My, Nguyễn Phương Nhi, Trần Thị Bé Quyên, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Nguyễn Thị Phương Linh, Nguyễn Thuỳ Linh, Bùi Khánh Linh, Huỳnh Nguyễn Mai Phương và “Người đẹp được yêu thích nhất” Nguyễn Thị Lệ Nam Em, Top 10 bước vào màn trình diễn trang phục dạ hội.

Top 5 Miss World Vietnam 2022 lần lượt trả lời các câu hỏi trong phần thi ứng xử. Không khí chung kết trở nên hồi hộp, căng thẳng trước giờ phút MC công bố top 5. Thí sinh đầu tiên có mặt trong top 5 là người đạt giải Người đẹp nhân ái: Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228).

Bảo Ngọc thi ứng xử.

Bảo Ngọc chiến thắng "Người đẹp Nhân ái", vào thẳng top 5. Cô nhận được câu hỏi ứng xử từ ca sĩ Lệ Quyên: "Hiện nay, có nhiều trường hợp tấn công trên mạng xã hội. Chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn điều này?".

Bảo Ngọc trả lời: "Tôi từng nghe câu chuyện về một nữ ca sĩ trẻ người Hàn Quốc. Cô kết liễu cuộc đời ở độ tuổi 20 sau thời gian dài bị bắt nạt. Những kẻ "bạo lực mạng" chỉ cảm thấy hối lỗi sau khi cô mất đi. Nhưng lời nói đã nói ra rồi, không rút lại được. Xin hãy cân nhắc vì mỗi lời nói đều mang sức nặng và có thể trở thành vũ khí giết người. Chúng ta cần khơi gợi lòng trắc ẩn của mỗi người trong chúng ta".

Nguyễn Thị Phương Linh là thí sinh tiếp theo được gọi tên trong top 5.

Tiếp đó, Nguyễn Thị Phương Linh là thí sinh tiếp theo được gọi tên trong top 5. Hoa hậu Hà Kiều Anh đặt câu hỏi cho thí sinh: "Ngày nay, công nghệ và mạng xã hội đã và đang phát triển với tốc độ vũ bão. Bên cạnh những lợi ích, nó có thể hủy hoại mối quan hệ thực tế của con người với nhau. Bạn nghĩ sao?"

Cô trả lời: "Cùng với sự phát triển của xã hội thì công nghệ ngày càng phát triển. Nhờ đó con người cũng tận dụng được nhiều lợi ích từ công nghệ. Tôi là một sinh viên, nhờ vào công nghệ, mạng xã hội tìm kiếm được nhiều nguồn tài liệu để học tập, kết nối với bố mẹ và gia đình khi ở xa. Tuy nhiên, tôi cũng từng không kiểm soát được khi mất nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội chỉ với mục đích giải trí, lướt Facebook, xem video YouTube.

May mắn, tôi được sự nhắc nhở của gia đình và tự ý thức bản thân sử dụng mạng xã hội một cách phù hợp hơn. Tôi muốn nói rằng chúng ta hãy sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý nhất, hãy lên kế hoạch cuộc sống, phân bổ thời gian để vừa dùng mạng xã hội vừa tận hưởng cuộc sống bên cạnh gia đình. Hãy bản lĩnh để gạt bỏ đi những cám dỗ xấu xung quanh mình".

Thí sinh Mai Phương nhận câu hỏi từ Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Thí sinh Mai Phương nhận câu hỏi từ Hoa hậu Trần Tiểu Vy: "Nếu được lựa chọn giữa việc cung cấp 1.000 bữa ăn mỗi ngày và tạo ra 1.000 việc làm, bạn sẽ chọn điều gì?". Cô cho biết: "Trong mùa dịch, tôi từng làm tình nguyện viên ở một bếp ăn, mỗi ngày tạo ra 3.000, 5.000 suất ăn. Hai việc này đều rất cấp thiết. Tại sao chúng ta phải chọn một trong hai khi mình hoàn toàn có thể làm song song cả hai việc. Chúng ta có thể tạo ra 1.000 công việc, để 1.000 công việc có thể tạo ra hàng triệu bữa ăn cho các trẻ em trên thế giới. Và không ai sẽ bị bỏ lại".

Nguyễn Phương Nhi nhận câu hỏi của ca sĩ Minh Hằng.

Còn Nguyễn Phương Nhi nhận câu hỏi của ca sĩ Minh Hằng: "Theo bạn, những bạn trẻ sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế, khó khăn họ gặp phải là gì?".

Cô đáp: "Những bạn trẻ thế hệ chúng tôi gặp áp lực vô hình. Đối với Phương Nhi, tôi được ba mẹ bao bọc, chưa thực sự trưởng thành. Khi đến với Miss World Vietnam, tôi trưởng thành từ những trải nghiệm của bản thân. Tôi mong thế hệ trẻ có thể tin vào chính mình, tìm ra mục tiêu của bản thân. Gia đình cũng nên lắng nghe, thấu hiểu những điều con em mình mong muốn".

Nguyễn Thùy Linh trả lời phần thi ứng xử.

Cuối cùng là thí sinh Nguyễn Thùy Linh, cô nhận câu hỏi từ nhà báo Hữu Việt: "Theo bạn, mục tiêu quan trọng nhất của hoa hậu khi đăng quang là gì? Thi đấu quốc tế hay xây dựng các dự án nhân ái, cộng đồng cho đất nước, đồng bào trong nước?".

Cô trả lời: "Tôi tin rằng dù tham gia các hoạt động cộng đồng hay đi thi quốc tế đều là sứ mệnh của một hoa hậu. Một mặt, thi quốc tế thể hiện sự tự hào về dân tộc, quảng bá vẻ đẹp con người, văn hóa Việt Nam đến với bạn bè năm châu. Mặt khác, tham gia các hoạt động từ thiện là một cách để hoa hậu thể hiện được lòng nhân ái của mình.

Cô ấy đẹp, có tri thức và bây giờ phải lan tỏa đến cộng đồng. Một bông hoa không chỉ đẹp mà cần có hương sắc. Tôi đứng ở đây, tin rằng mình có thể làm cả hai điều đó như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh đã làm".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Top 5 Miss World Vietnam 2022 thi ứng xử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO