Toyota ra mắt dịch vụ xe đưa đón không người lái

27/06/2021 08:17

Hãng xe Nhật cùng các đối tác đã bắt đầu khai thác dịch vụ miễn phí tại bang Indianapolis trong đó có 5 chiếc Lexus RX 450h đến hết 19/11.

Các đối tác của Toyota Mobility Foundation gồm Energy Systems Network, Indiana Economic Development Corporation và May Mobility, một công ty đi đầu về công nghệ xe tự lái và các dịch vụ xe đưa đón. Trong thông báo đưa ra hôm 22/6, các bên cho biết dịch vụ đã bắt đầu từ 1/6 và hoạt động đến hết 19/11 tới.

Lexus RX 450h làm xe đưa đón. Ảnh: Via Arlington.

Một điểm quan trọng là dịch vụ sẽ miễn phí và hoạt động trong khu buôn bán sầm uất của Indianapolis cũng như các khu tập thể của Đại học Indiana-Đại học Purdue Indianapolis (IUPUI). Đội xe gồm 5 chiếc Lexus RX 450h và một chiếc Polaris GEM có lối lên xuống cho xe lăn.

Có 9 điểm đón trả khách với thời gian đi lại giữa các điểm khoảng 10-15 phút. Mỗi xe chỉ có thể chở một gia đình nhỏ và khẩu trang là yêu cầu bắt buộc với mọi hành khách. Các xe đều trang bị vách ngăn và đèn diệt khuẩn UV-C.

RX 450h là phiên bản cao cấp nhất của RX 2020. Động cơ xăng 3,5 lít V6 kết hợp với hai động cơ điện cho tổng công suất 308 mã lực. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toyota ra mắt dịch vụ xe đưa đón không người lái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO