TP Bạc Liêu tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên người đi đường

Nguyên Du 23/11/2021 16:00

Chiều 23/11, Công an TP Bạc Liêu phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức 2 điểm kiểm tra, lấy mẫu tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên đối với người đi đường.

Ghi nhận tại đường Trần Phú, phường 3, đoạn gần cầu Kim Sơn (Cầu Quay), hàng chục người đi đường được lực lượng Công an ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy xét tiêm phòng vaccine và mời vào lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Sau khi ghi nhận thông cá nhân vào phiếu, người dân ngồi giữ khoảng cách và được nhân viên y tế lấy mẫu. Khoảng 10 phút sau, kết quả xét nghiệm của từng người sẽ hiện lên bộ kít. Tất cả người dân đều đồng tình, vui vẻ hợp tác theo yêu cầu xét nghiệm ngẫu nhiên, đây là biện pháp quan trọng, cần thiết để tầm soát, ngăn chặn các nguy cơ, bảo vệ an toàn địa bàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Lực lượng Công an ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy xét tiêm phòng vaccine và mời vào lấy mẫu tầm soát Covid-19

Ngoài điểm kiểm tra, tầm soát Covid-19 trên đường Trần Phú, Công an TP Bạc Liêu phối hợp với Trung tâm y tế thành phố tổ chức 1 điểm kiểm tra, tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên người đi đường ở đường Trần Huỳnh, phường 1, TP Bạc Liêu.

Theo ghi nhận, những người được test nhanh đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hầu hết người tham gia giao thông đều xuất trình được các giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 trong 6 tháng, tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 hoặc tiêm 1 mũi trên 14 ngày. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân, nhất là người lao động ra đường nhưng không mang theo giấy chứng nhận tiêm vaccine. Do đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu các trường hợp này liên hệ với người nhà gửi hình ảnh giấy chứng nhận qua điện thoại để kiểm tra theo quy định.

Người dân đều đồng tình, vui vẻ hợp tác theo yêu cầu xét nghiệm ngẫu nhiên.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Ân, Trưởng Công an TP Bạc Liêu cho biết, việc kiểm tra, test ngẫu nhiên nhằm thực hiện Quyết định 498 của UBND tỉnh ban hành ngày 20/11 quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Việc tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên người đi đường nhằm sàng lọc cũng phát hiện kịp thời các nguy cơ dịch bệnh ngoài cộng đồng, vì sự an toàn địa bàn. Đồng thời qua đây tuyên truyền người dân tuân thủ các quy định của nhà nước về phòng chống dịch Covid-19.

Công an yêu cầu người tham gia giao thông xuất trình các giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 trong 6 tháng, tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 hoặc tiêm 1 mũi trên 14 ngày.

Cũng trong sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6h ngày 22/11 đến 6h ngày 23/11), trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 474 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với svirus SARS-CoV-2, trong đó 202 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng, 233 trường hợp ghi nhận tại các khu vực phong tỏa, 36 trường hợp ghi nhận tại các khu cách ly tập trung và 3 trường hợp về từ các tỉnh/thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Bạc Liêu tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên người đi đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO