TP Bạc Liêu vắng lặng trong những ngày phong toả, cách ly y tế

Nguyên Bảo 25/08/2021 14:09

Sau khi TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19, phong tỏa, cách ly toàn thành phố, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, tất cả các tuyến đường vắng lặng, chỉ có những lực lượng làm nhiệm vụ có mặt ở các nẻo đường.

Ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi địa bàn TP Bạc Liêu xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 từ cộng đồng, từ 3h trong ngày 23/8, TP Bạc Liêu phải dừng tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội.

Tuy nhiên các hoạt động công vụ như: phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố điện, cấp thoát nước, thông tin, viễn thông. Vận chuyển, cung ứng dược phẩm, vật tư y tế, hóa chất cho các cơ sở y tế; vận chuyển phân phối lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu cho người dân; cấp cứu; khám, chữa bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; xét nghiệm SARS-CoV-2; tiêm chủng Covid-19; tác nghiệp báo chí hoạt động lực lượng y tế được phép tiếp tục thực hiện...

Trong những ngày này, người dân TP Bạc Liêu đã chấp hành nghiêm theo chỉ đạo của thành phố, những con đường vắng lặng không một bóng người, tất cả các cửa ngỏ, đường dẫn vào khu cư trong nội ô thành phố đều có các chốt cứng siết chặt kiểm soát tối đa việc người dân ra khỏi nhà, chỉ để từ 1 đến 2 lối ra, vào.

Các chốt siết chặt kiểm soát tối đa việc người dân ra khỏi nhà, chỉ để từ 1 đến 2 lối ra, vào.

Những khu vực phong tỏa được kiểm tra một cách nghiêm ngặc, người dân tuân thủ nghiêm “ai ở đâu ở yên đó". Những khu vực sầm uất nhất của TP Bạc Liêu như khu vực chợ Phường 3, đường Trần Phú, P Phường 7, đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1 vào khu hành chính tỉnh không một bóng người. Không những vắng người ở đường chính mà các con hẻm cũng trở nên yên ắng.

Những khu vực sầm uất nhất của TP Bạc Liêu đều phải đóng của.

Trong khi đó những công nhân công trình đô thị vẫn miệt mài dọn dẹp vệ sinh môi trường bất kể ngày đêm giữ cho đường phố sạch đẹp...

Những công nhân công trình đô thị vẫn miệt mài dọn dẹp vệ sinh môi trường bất kể ngày đêm.

Phóng viên Đại Đoàn Kết Online ghi nhận một số hình ảnh có một không hai ở TP Bạc Liêu những ngày thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Các ngã tư, ngã ba cũng vắng lặng không một bóng người.
Khu vực này ngày thườngg, lượng người qua lại rất đông, nhưng mấy ngày qua không thấy bóng người.
Các con hẻm dân sinh cũng không có một bóng người.
Người dân thực hiện nghiêm nên đường phố vắng lặng không một bóng người.
Các ngã tư, ngã ba cũng vắng lặng không một bóng người.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Bạc Liêu vắng lặng trong những ngày phong toả, cách ly y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO