TP Buôn Ma Thuột: Sẵn sàng chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thùy Trang 25/08/2020 23:23

Bộ GD-ĐT đã có văn bản chính thức báo cáo Thủ Tướng Chính phủ "chốt" ngày thi tốt nghiệp THPT đợt 2 trong hai ngày 3 và 4/9 cho tất cả các thí sinh chưa thể dự thi đợt 1 do dịch Covid-19.

Thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi có thông báo chính thức của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 3 và 4-9 với tất cả 27 tỉnh, thành phố có thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chưa thể dự thi đợt 1.

Đợt thi này sẽ được tổ chức cho 26.014 thí sinh. Trong đó, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đắk Lắk có 5.396 thí sinh, chủ yếu là thí sinh ở TP Buôn Buôn Ma Thuột.

Được biết, hiện nay lãnh đạo Sở GD-ĐT các tỉnh: Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Khánh Hòa do có thí sinh thi đợt 2 ít nên đã xin Bộ GD-ĐT cho thí sinh dự thi tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trong đó, mỗi thí sinh chỉ dự thi 4 bài: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Được biết, hiện nay Sở GD-ĐT tỉnh Đăk Lăk sẽ điều động hơn 500 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi đợt 2. Tất cả giáo viên và nhân viên, lực lượng coi thi đều được khai báo y tế để bảo đảm công tác phòng chống dịch; phải bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Buôn Ma Thuột: Sẵn sàng chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO