TP Buôn Ma Thuột tái siết chặt các hoạt động do nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng

Đ.Mai 25/10/2021 15:14

Vừa nới lỏng được thời gian ngắn, TP Buôn Ma Thuột đã phải chuyển sang trạng thái siết chặt nhiều hoạt động, do xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Ngày 25/10, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk Đoàn Ngọc Thượng cho biết, thành phố đã quyết định tạm dừng các quán hàng phục vụ tại chỗ (chỉ bán mang về) để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Thời gian thực hiện từ 18h ngày 25/10 đến hết ngày 10/11/2021.

Theo đó, UBND TP Buôn Ma Thuột tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cả cắt tóc), làm đẹp; khu vui chơi trẻ em, sân vận động; các chợ tự phát và hoạt động bán hàng rong, buôn bán vỉa hè, vé số dạo; nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động văn hóa, giải trí tại các địa điểm công cộng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà.

Chính quyền thành phố đồng ý hoạt động thể thao ngoài trời, nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng thời điểm tại 1 sân thể thao, 1 không gian, 1 địa điểm... (đối với địa điểm có từ 2 sân thể thao trở lên được tập trung không quá 20 người trong cùng thời điểm) và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch…

Nguyên nhân dẫn đến việc UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định trên là do thời gian gần đây xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây.

Liên quan đến công tác phòng dịch, UBND huyện Cư Kuin yêu cầu tạm dừng dạy học trực tiếp trên địa bàn huyện, kể từ ngày 25/10 cho đến khi có thông báo mới; triển khai phương án tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, giao bài tự học..) đảm bảo theo chương trình, kế hoạch đề ra; cấp học mầm non giáo viên hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ trẻ học tập, vui chơi tại nhà theo các hình thức phù hợp.

Cơ quan chức năng nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại huyện Cư Kuin trong tuần qua diễn biến phức tạp, đã tăng 49 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh toàn huyện lên 312 ca (trong đó, đang điều trị 73 trường hợp, khỏi bệnh 237 ca, tử vong 2 ca).

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có 3.238 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.949 người đã khỏi bệnh, 22 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Buôn Ma Thuột tái siết chặt các hoạt động do nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO