TP Cần Thơ: Quan tâm hỗ trợ các cháu nhỏ bị mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19

TUỆ YÊN 23/01/2022 16:50

Tại buổi thăm hỏi và tặng quà tết tại TP Cần Thơ, Thủ tướng lưu ý thành phố có giải pháp cụ thể, quan tâm hỗ trợ về vật chất và tinh thần để nuôi dạy các cháu nhỏ bị mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 phát triển toàn diện.

Ngày 23/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết 180 người là nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, công nhân, lao động nghèo trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tại đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ân cần thăm hỏi, trao 100 phần quà Tết cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, công nhân lao động nghèo thành phố; trao quà lực lượng tuyến đầu chống dịch cho Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ, thực hiện tốt nhiệm vụ điều trị người nhiễm Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao quà động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP Cần Thơ.

Tại buổi tặng quà, chúc Tết, thay mặt lãnh đạo TP Cần Thơ, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ báo cáo kết quả công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo của TP Cần Thơ nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 thành phố đã dành trên 59 tỷ đồng để tặng quà cho 58.790 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người thuộc diện bảo trợ xã hội và người nuôi dưỡng tập trung tại các cơ sở xã hội.

Cùng với đó, thành phố tổ chức các đoàn đi thăm gia đình chính sách tiêu biểu, các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cơ sở nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố.

Thành phố cũng đã rà soát lập danh sách 45 trẻ em có cha hoặc mẹ mất vì Covid-19 để hỗ trợ và đề nghị Trung ương hỗ trợ ăn Tết và học tập. Những nỗ lực ấy đã giúp các đối tượng đủ điều kiện để vui xuân, đón Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phát biểu tại buổi thăm hỏi, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh của đất nước năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ân cần thăm hỏi, trao quà cho bà con TP Cần Thơ.

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm 2021, đất nước có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động nặng nề của dịch Covid-19, nhưng với nỗ lực lớn, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đất nước đạt được thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết thêm, năm 2021, Chính phủ đã dành nguồn ngân sách hơn 70 ngàn tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 40 triệu người khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Thủ tướng trao quà tết cho các hộ gia đình chính sách.

Tại đây, Thủ tướng Chính phủ mong muốn, trong thời gian tới, nhân dân TP Cần Thơ tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy đảng, chính quyền thành phố phòng chống dịch Covid-19 để đón Tết cổ truyền của dân tộc trong bầu không khí vui tươi, đầm ấm, an toàn, đồng thời thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền TP Cần Thơ tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Người đứng đầu Chính phủ cũng mong muốn đội ngũ công nhân lao động TP Cần Thơ tích cực học tập nâng cao trình độ, kỹ năng để nâng cao năng suất lao động. Các gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống, là những gia đình tiêu biểu đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn cần chăm chỉ, hăng say trong lao động, sản xuất, tự tin vươn lên cùng với sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước để thoát nghèo bền vững.

“Các cấp ủy đảng, chính quyền TP Cần Thơ cần có giải pháp cụ thể, quan tâm hỗ trợ về vật chất và tinh thần để nuôi dạy các cháu nhỏ bị mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 phát triển toàn diện. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời chia sẻ những mất mát, tổn thương tinh thần và vật chất đến những người thân, gia đình có người thân không may ra đi trong đại dịch Covid-19. Đảng, Nhà nước chia sẻ, thấu hiểu sự mất mát này…” - Thủ tướng Chính phủ cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Cần Thơ: Quan tâm hỗ trợ các cháu nhỏ bị mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO