TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Thanh Nga 30/09/2022 16:00

Ngày 30/9, tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ công bố thành phố Gia Nghĩa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

...
Trao Quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Gia Nghĩa.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến năm 2020, thành phố Gia Nghĩa có 2/2 xã (100%) được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Được Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2020 tại Quyết định số 472/QĐ-TTg ngày 18/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi hoàn thành 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới, diện mạo nông thôn các xã có nhiều thay đổi, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực; sản xuất phát triển, thu nhập của nhân dân được nâng cao.

Cụ thể, giai đoạn 2011-2020, Gia Nghĩa huy động được 3.036 tỷ đồng để thực hiện xây dựng nông thôn mới, trong đó doanh nghiệp đóng góp 45 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 18 tỷ đồng, còn lại là ngân sách Nhà nước; đầu tư trên 165 km đường nhựa, bê tông trên các xã, với tổng số tiền hơn 143 tỷ đồng; nhiều công trình phúc lợi xã hội khác như trường học, y tế, văn hóa, điện... ở khu vực nông thôn cũng được đầu tư, xây dựng.

.....
Kể từ năm 2020 đến nay, TP Gia Nghĩa không còn hộ nghèo.

Kể từ năm 2020 đến nay, TP Gia Nghĩa không còn hộ nghèo, chỉ còn 99 hộ thuộc diện cận nghèo, chiếm 0,53% tổng dân số trên địa bàn; thu nhập bình quân đầu người tăng 2,6 lần so với năm 2011, đạt 53 triệu đồng/người/năm...

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Bộ mặt nông thôn ở các xã Đắk Nia, Đắk R’moan có nhiều khởi sắc, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của Gia Nghĩa phát triển.

Giai đoạn 2021 – 2025, Gia Nghĩa phấn đấu giữ vững kết quả xây dựng nông thôn mới; đến 2025, có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; trong đó có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu…

....
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười phát biểu tại buổi Lễ.
...
Toàn cảnh buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười nhấn mạnh, hiện nay thành phố Gia Nghĩa được tỉnh đặc biệt quan tâm, dồn mọi nguồn lực để đầu tư phát triển, đầu tư các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm, các công trình có tính chất lan tỏa, tạo động lực phát triển mạnh mẽ, hướng tới thành phố Gia Nghĩa là đô thị phát triển.

Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Gia Nghĩa tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới theo các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. Trong đó, cần thực hiện tốt việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và Phong trào thi đua “Đắk Nông chung sức xây dựng Nông thôn mới".

Cần chủ động rà soát, làm rõ được thực trạng, tổ chức nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp, làm cơ sở quan trọng để thu hút đầu tư; tổ chức khai thác có hiệu quả các công trình đã đầu tư; thực hiện tốt phong trào bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn…

Đánh giá về kết quả xây dựng nông thôn mới của thành phố Gia Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến cho rằng, Kết quả xây dựng nông thôn mới của tỉnh Đắk Nông và thành phố Gia Nghĩa đạt được rất đáng tự hào, nhưng cũng mới là thành quả ban đầu của quá trình phấn đấu để đạt mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn.

Trong thời gian tới, Gia Nghĩa tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người dân trong xây dựng nông thôn mới; với tinh thần xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu, nhưng không có điểm kết thúc, theo hướng toàn diện, đi vào chiều sâu và bền vững, tránh tư tưởng thỏa mãn, tự bằng lòng, nhất là ở những xã mới tiệm cận mức đạt chuẩn. Sớm có kế hoạch, lộ trình, giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng các tiêu chí; chú trọng xây dựng không gian xanh, đưa nông thôn thành phố Gia Nghĩa sớm trở thành những “miền quê đáng sống”.

....
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Gia Nghĩa.

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ Tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Gia Nghĩa.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến trao Quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Gia Nghĩa.

....
Tỉnh Đắk Nông tặng thành phố Gia Nghĩa 1 công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng.

Nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình được Trung ương, tỉnh Đắk Nông, Ủy ban nhân dân thành phố Gia Nghĩa tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đắk Nông chung sức xây dựng Nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO