TP Hải Dương 'nới lỏng' một số hoạt động trở lại từ ngày 15/9

Tâm Lê 13/09/2021 21:52

Ngày 13/9, UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) quyết định điều chỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn.

Theo đó, từ 0h ngày 15/9 cho đến khi có thông báo mới, TP Hải Dương yêu cầu các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, dịch vụ thể dục thể thao, sự kiện văn hóa không được tập trung quá 20 người cả trong và ngoài nhà, tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi tiếp xúc.

Tiếp tục dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi; không tổ chức ăn uống tập trung đông người tại các đám hiếu; dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, phòng hát giao lưu văn nghệ; quán bar, vũ trường; quán game, internet, bi-a; rạp chiếu phim; bể bơi dịch vụ; massage, tẩm quất, vật lý trị liệu.

Mặc dù TP Hải Dương thực hiện “nới lỏng” đối với một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nhưng công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn được đảm bảo theo quy định.

Trong thời gian từ 5-22h hằng ngày, các nhà hàng, quán ăn uống (trừ cửa hàng ăn uống tại chợ, ngoài trời, quán bia) được phục vụ khách tại chỗ khi có đầy đủ các điều kiện như có nhân viên kiểm tra khai báo y tế, quét mã QR, ghi chép đầy đủ thông tin khách đến và đi; có lắp vách ngăn đối với quán ăn sáng, cà phê, giải khát, bàn cách bàn tối thiểu 2 m… Các nhà hàng, quán ăn uống có từ 15 bàn trở lên hoặc phục vụ được từ 30 khách trở lên bắt buộc phải lắp đặt camera có thời gian lưu trữ tối thiểu 14 ngày để giám sát và cung cấp dữ liệu. Khuyến khích các cơ sở dịch vụ còn lại lắp đặt camera.

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại. Riêng các dịch vụ: tập gym, yoga, thể dục; cơ sở làm đẹp chỉ được phép hoạt động khi có nhân viên kiểm tra khai báo y tế, quét mã QR, ghi chép đầy đủ thông tin khi khách đến và đi. Có nhân viên theo dõi, nắm bắt rõ tình hình dịch tễ, kịp thời phát hiện người từ vùng dịch, người biểu hiện nhiễm bệnh để quản lý, giám sát tạm thời và báo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 hoặc trạm y tế xã, phường xử lý theo quy định; bắt buộc lắp đặt camera phục vụ cho việc giám sát và cung cấp dữ liệu tối thiểu 14 ngày.

Bên cạnh đó, các tổ "Covid cộng đồng", "An toàn Covid" tiếp tục duy trì hoạt động, kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài đến, người Hải Dương về từ tỉnh ngoài, người ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời có biện pháp giám sát, cách ly, lấy mẫu theo quy định đã ban hành trước đó… Nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định trên và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương 'nới lỏng' một số hoạt động trở lại từ ngày 15/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO