TP Hải Dương: Tạm dừng hoạt động cưới hỏi từ 18/11

Tâm Lê 17/11/2021 13:32

Kể từ 0h ngày 18/11, TP Hải Dương (Hải Dương) sẽ tạm dừng nhiều hoạt động tập trung đông người, trong đó có việc tổ chức đám cưới, đám hỏi.

Theo đó, trong 14 ngày kể từ 0h ngày 18/11, TP Hải Dương tạm dừng nhiều hoạt động tập trung đông người, bao gồm tổ chức đám cưới, đám hỏi (kể cả dịch vụ tại các trung tâm tiệc cưới); hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự; các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà; dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, tập gym, yoga; quán game, quán internet, quán bi-a; phòng trà có tổ chức hát giao lưu văn nghệ…

Tỉnh Hải Dương tăng cường xét nghiệm các trường hợp tại nhiều địa phương xuất hiện ca dương tính mới.

Đồng thời, TP Hải Dương cũng yêu cầu việc tổ chức tang lễ không tập trung quá 30 người trong cùng thời điểm, không quá 5 người/đoàn viếng và tại các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên, các khu vui chơi, giải trí không tập trung quá 10 người trong cùng thời điểm; không sử dụng các dụng cụ tập luyện dùng chung ở nơi công cộng, tất cả mọi người đều phải tuyệt đối tuân thủ 5K.

Đối với các phường nội thành đang có các ổ dịch hoặc nguy cơ cao gồm: Ngọc Châu, Bình Hàn, Cẩm Thượng, Nguyễn Trãi, Thanh Bình, Tứ Minh, Quang Trung, Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nhị Châu, Tân Bình tạm dừng các hoạt động bán hàng, phục vụ tại chỗ đối với các hàng quán, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chỉ được phép bán hàng mang về đến 21h hàng ngày.

Người ho sốt, người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố, kể cả người Hải Dương trở về, phải khai báo ngay với trạm y tế hoặc tổ "Covid cộng đồng" (qua điện thoại và người giám hộ nếu là trẻ em, người già, yếu). Thời gian khai báo chậm nhất là 1 giờ đồng hồ kể từ khi phát sinh ho, sốt hoặc khi về địa phương. Trong thời gian khai báo không ra khỏi nhà cho đến khi có hướng dẫn của cơ quan y tế, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 các phường, xã.

Hôm nay (17/11), CDC tỉnh Hải Dương thông tin, tính từ 18h ngày 16/11 đến 6h ngày 17/11, Hải Dương đã ghi nhận thêm 45 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có 25 trường hợp trong khu vực phong tỏa thuộc TX Kinh Môn và huyện Ninh Giang; 19 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung ở TP Hải Dương, TX Kinh Môn, các huyện Ninh Giang, Thanh Hà và Kim Thành. Ngoài ra, còn 1 trường hợp từ vùng dịch về ở huyện Thanh Hà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương: Tạm dừng hoạt động cưới hỏi từ 18/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO