TP HCM: 159 công trình, dự án đăng ký thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Thành Luân 13/08/2020 15:08

Ngày 13/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện; Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong và lãnh đạo các Sở, ban ngành, quận, huyện của thành phố.

TP HCM đẩy mạnh thi đua triển khai dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 để đến năm 2021 khánh thành.

Sơ kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thành phố đã tổ chức các hoạt động chào mừng với phương châm “An toàn, an tâm và an sinh xã hội”. Trong đó, hoạt động thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp đã được tổ chức dưới nhiều hình thức phù hợp để thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đáng chú ý, trong số 10 nội dung thi đua, thành phố đã có 159 công trình, dự án đăng ký thi đua thực hiện (giai đoạn 2), đến nay có 123 công trình, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ thời gian đăng ký (đạt 77,36%).

Đối với cuộc vận động “Người dân TP HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, đã có hơn 70% phường, xã, thị trấn được công nhận đạt tiêu chí “Sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”; và 100% phường, xã, thị trấn đã tổ chức đối thoại với nhân dân về vấn đề vệ sinh môi trường tại địa bàn quản lý.

Ở cấp thành phố đã chỉ đạo triển khai rà soát, giải tỏa được hơn 95% điểm ô nhiễm về rác thải; chuyển hóa 125 điểm thành khu vực sinh hoạt cộng đồng và đến nay chỉ còn 39 điểm đang tiếp tục triển khai giải quyết.

Về thi đua trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, trên toàn thành phố đã xử lý tổng số công trình vi phạm trật tự xây dựng là 451 công trình (182 sai phép, 269 không phép).

Về Đề án “Xây dựng TP HCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2025”, đã triển khai được Kho dữ liệu dùng chung và Hệ sinh thái dữ liệu mở; đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành đô thị thông minh và thành lập Trung tâm Mô phỏng và Dự báo kinh tế - xã hội. Hiện nay thành phố cũng triển khai Đề án đô thị thông minh tại 24 quận - huyện.

Đối với thi đua đẩy mạnh triển khai dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) để đến năm 2021 khánh thành và dự án Tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành - Tham Lương) để bàn giao mặt bằng vào tháng 9 và khởi công vào tháng 10/2020 cũng đạt kết quả tốt.

Về Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) quyết tâm hoàn thành đúng thời hạn tháng 12/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: 159 công trình, dự án đăng ký thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO