TP HCM: 2 bệnh viện không an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

L.HỒNG 29/08/2020 07:47

Thông tin từ Sở Y tế TP HCM chiều ngày 28/8 cho biết, hiện đã có 28 bệnh viện (BV) trên địa bàn thành phố được đánh giá và kiểm tra an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Kết quả có 20 BV được đánh giá là BV an toàn; 6 BV an toàn thấp và 2 BV không an toàn.

Hai BV không an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 là BV quận Gò Vấp và Bệnh viện STO Phương Đông. Các BV này sẽ được đánh giá lại trong tuần sau.

Được biết, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế bao gồm các chuyên gia về chuyên khoa nhiễm, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý nhà nước về công tác khám, chữa bệnh chia làm 3 tổ tiến hành đánh giá mức độ an toàn của BV dựa vào “Bộ Tiêu chí BV an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” do Bộ Y tế ban hành và kiểm tra, hướng dẫn thực hiện “Khuyến cáo triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong bệnh viện để BV không trở thành nơi lây nhiễm Covid- 19 trong giai đoạn dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại” (Phiên bản 3.0) do Sở Y tế ban hành.

Đây là lần đầu tiên các BV được đánh giá theo 37 tiêu chí BV an toàn vừa được Bộ Y tế ban hành và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM về việc không để một bệnh viện nào trở thành nơi lây nhiễm.

Đoàn kiểm tra quyết định sẽ đánh giá lại lần hai sau 1 tuần đối với tất cả BV còn ở mức không an toàn trong lần đánh giá thứ nhất. Đây là thời gian cần thiết để các BV rà soát và khẩn trương bổ sung những tiêu chí còn thiếu trong bộ tiêu chí.

Trong số 28 BV đã được đánh giá, có 20 BV chỉ đánh giá 1 lần (đạt an toàn hoặc an toàn thấp) đó là BV Quốc tế Mỹ, Nhân dân 115, Đức Khang, Đa khoa An Sinh, Da liễu, Đa khoa Hồng Đức 3, Quận 6, Quận 12, Triều An Mắt Sài Gòn 2, Truyền máu Huyết học, Đa khoa Sài Gòn, Tân Phú, Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bình Chánh, Quận 2, Tâm trí Sài Gòn, Quận 1, Đa khoa khu vực Hóc Môn và Phụ sản Mêkông.

8 BV phải đánh giá lại lần 2 sau khi được đoàn kiểm tra góp ý, trong đó, đã có 6 BV đã được đánh giá lại lần 2 đạt an toàn mức thấp là BV Quận 10, Ung bướu, Phú Nhuận, Chấn thương chỉnh hình, Quận 9, Tai mũi họng Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: 2 bệnh viện không an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO