TP HCM: 29 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết chủ yếu là người lớn

Thanh Giang 21/10/2022 12:30

Sáng 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, trong tuần 42 (từ ngày 10 đến ngày 16/10) ghi nhận, 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại quận Bình Tân, thành phố Thủ Đức.

Số ca sốt xuất huyết nặng tăng cao hơn cùng kỳ.
Số ca sốt xuất huyết nặng tăng cao hơn cùng kỳ.

Như vậy, từ đầu năm đến nay tổng số ca bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tử vong là 29 trường hợp, tăng 24 ca so với cùng kỳ năm 2021.

Theo HCDC, tính đến tuần 42, thành phố ghi nhận 66.699 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng hơn 7 lần với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số ca sốt xuất huyết nặng là 1.477 ca, tỷ lệ ca nặng trên tổng số ca mắc là 2,2%, tăng hơn 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng trong tuần 42, thành phố ghi nhận thêm 1.999 ca bệnh sốt xuất huyết, giảm 23,4% so với trung bình 4 tuần trước, số ca nội trú giảm 35,1% và ngoại trú giảm 13,1%.

Tuy nhiên, cũng trong tuần này, có trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại quận Bình Tân, thành phố Thủ Đức. “Hiện nay, khoảng 75% số trường hợp tử vong do sốt xuất huyết là người lớn. Có những trường hợp đến bệnh viện trễ khiến gia tăng nguy cơ tử vong do không được can thiệp điều trị kịp thời”, đại diện HCDC nói.

Bệnh nhi mắc sốt huyết nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2.
Bệnh nhi mắc sốt huyết nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Hiện bệnh viện TP HCM phải kích hoạt báo động đỏ khi có ca mắc sốt xuất huyết Dengue nặng. Đây là yêu cầu mới nhất của Sở Y tế TP HCM với các cơ sở y tế trên địa bàn nhằm kịp thời cứu sống người mắc xuất huyết Dengue trong tình trạng nguy kịch, có nguy cơ tử vong.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, ngành y tế khuyến cáo, khi có dấu hiệu sốt cao 39 - 40 độ C, đột ngột, liên tục, cần đi khám bệnh để được chẩn đoán và hướng dẫn chăm sóc điều trị phù hợp.

Trong quá trình điều trị bệnh sốt xuất huyết tại nhà, người chăm sóc/bệnh nhân cần lưu ý các dấu hiệu bệnh chuyển nặng để đưa bệnh nhân nhanh chóng đến bệnh viện. Đối với bệnh sốt xuất huyết khi hạ sốt thì càng cần phải theo dõi sát dấu hiệu chuyển nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: 29 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết chủ yếu là người lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO