TP HCM: 3 ca nhiễm Omicron mới có nguồn lây liên quan một người từ Mỹ về

Thanh Giang 19/01/2022 15:00

Ngày 19/1, tại buổi họp mặt báo chí, xuất bản mừng Xuân - mừng Đảng của Thành ủy TP HCM, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy thành phố cho biết, thành phố vừa phát hiện một chùm ca Omicron lây nhiễm trong cộng đồng từ một gia đình có người ở Khánh Hòa về.

Về chùm ca nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron trên, ông Nguyễn Văn Nên thông tin thêm, hiện thành phố đang khoanh vùng, truy vết thần tốc để ngăn chặn nguồn lây lan.

Báo cáo của Sở Y tế TP HCM cho biết, các trường hợp nhiễm Omicron này đều liên quan bà N.T.N.P. (41 tuổi, ngụ tại Phường 17, quận Bình Thạnh).

Ngày 5/1, bà P. từ Mỹ về Việt Nam. Bà P. được cách ly tại khách sạn ở Nha Trang (Khánh Hòa). Bốn ngày sau, bệnh nhân có xét nghiệm rRT-PCR âm tính do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Khánh Hòa thực hiện.

TP HCM kiểm soát chặt người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
TP HCM kiểm soát chặt người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 10/1, bà bay từ Nha Trang đến TP HCM. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, bà P. được 3 người thân đón về, gồm P.D.K. (nam, 35 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), P.T.N.H. (nữ, 46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và T.B.T. (nữ, 31 tuổi, ở Quận 11).

Tối 13/1, bà P. ho khan, rát họng nhẹ. Ngày 14/1, 3 người còn lại cũng có triệu chứng nên đi khám và được lấy mẫu gửi Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an). Tại đây, Bệnh viện 30/4 phát hiện có 3 mẫu có gene S bất thường.

Ngày 16/1, Bệnh viện 30/4 gửi các mẫu này đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để giải trình tự gene virus. Chiều 18/1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố cho biết, kết quả giải ba bộ gene trên cho thấy đều thuộc biến chủng Omicron (BA.1).

Hiện 4 trường hợp nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron nêu trên đã được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12.

Được biết, trước đó, TP HCM phát hiện 30 ca nhiễm biến chủng Omciron là người nhập cảnh. Trong đó, 17 người còn lại không triệu chứng, được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 12, một trường hợp là bà cụ 82 tuổi có bệnh nền, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. 12 trường hợp còn lại đã được xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: 3 ca nhiễm Omicron mới có nguồn lây liên quan một người từ Mỹ về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO