TP HCM băn khoăn quy định cách ly người về từ thành phố của tỉnh Đồng Nai

Thanh Giang 04/06/2021 22:46

Chiều 4/6, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, TP HCM đang lo ngại quy định cách ly 21 ngày đối với người đến từ TP HCM có thể gây khó cho thành phố.

Ông Dương Anh Đức cho rằng thời gian qua có nhiều tỉnh yêu cầu cách ly người về từ TP HCM. Song, quy định cách ly 21 ngày đối với người đến từ TP HCM của tỉnh Đồng Nai gây khó cho thành phố.

Lý do, công nhân làm việc tại thành phố về phải bị cách ly 21 ngày. Điều này vô hình trung ảnh hưởng đến nguồn lao động tại các xí nghiệp, nhà máy sản xuất của thành phố. Ngoài ra còn bị ách tắc trong hoạt động vận tải.

Nhiều tỉnh thực hiện cách ly người đến từ TP HCM vì sợ lây lan dịch bệnh Covid-19. Ảnh: S.X..

Theo Ban quản lý Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP HCM, hiện các khu chế xuất – khu công nghiệp thành phố có khoảng hơn 6.000 người lao động cư trú trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Hàng ngày, công nhân di chuyển đến các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, gồm: Cát Lái, Linh Trung, Bình Chiểu, Lê Minh Xuân 3, Đông Nam để làm việc.

Ngoài ra, có rất nhiều hàng hóa xuất nhập qua Cụm cảng Cái Mép Thị Vải và hàng hóa vận chuyển qua lại giữa Đồng Nai và TP HCM. Trong đó có nguồn nguyên liệu sản xuất của các doanh nghiệp trong các khu chế xuất- khu công nghiệp thành phố.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP HCM đề xuất, hàng ngày người lao động đi hoặc về Đồng Nai phải xuất trình “Thẻ nhân viên” hay chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc Giấy chứng nhận xét nghiệm y tế có kết quả âm tính khi đi qua các chốt kiểm dịch để có thể làm việc bình thường. Nhiều doanh nghiệp đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

TP HCM lo ngại ảnh hưởng đến sả xuất khi Đồng Nai cách ly người đến từ TP HCM . Ảnh: Internet.

Nhằm giải quyết khó khăn trên, lãnh đạo UBND TP HCM yêu cầu các sở - ngành liên quan nghiên cứu và tham mưu cho thành phố. Từ đó, TP HCM sẽ trao đổi với Đồng Nai nhằm tìm giải pháp tốt nhất tránh ảnh hưởng đến sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Được biết, ngày hôm nay UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc cách ly những người từ TP HCM về Đồng Nai. Đồng Nai yêu cầu, kể từ 00 giờ ngày 5/6, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí ) 21 ngày đối với tất cả những người từ TP HCM đến tỉnh Đồng Nai.

UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, hiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TP HCM có nhiều chuỗi lây nhiễm lây nguy hiểm, như chuỗi lây từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu cũng đã có ca nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM băn khoăn quy định cách ly người về từ thành phố của tỉnh Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO