TP HCM: Bị can tử vong tại Trại giam Chí Hòa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Mỹ Hòa 06/07/2021 23:46

Chỉ ít ngày sau khi phát đi thông báo ghi nhận 3 cán bộ quản giáo có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tại Trại giam Chí Hòa, TP HCM có trường hợp bị can bị tử vong do suy hô hấp và viêm phổi nặng.

Bị can H.V.H. (26 tuổi, tạm trú ở huyện Bình Chánh, ngụ quận 1), bị Công an Quận 8 bắt giữ vào cuối tháng 3/2021 vì liên quan đến vụ việc về ma túy.

Khu vực trại giam Chí Hòa TP HCM, nơi có bị can vừa tử vong
Khu vực trại giam Chí Hòa TP HCM, nơi có bị can vừa tử vong.

Đến tháng 4/2021, Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau đó, bị can được chuyển đến tạm giam tại Trại tạm giam Chí Hòa (phường 12, Quận 10). Tại đây, bị can được kiểm tra y tế, cách ly theo quy định, và được chuyển đến buồng giam.

Tuy nhiên, đến chiều 3/7, một cán bộ quản giáo phát hiện bị can bị sốt nên đã báo cáo Ban quản lý trại tạm giam. Ngay sau đó, bị can được trích xuất và đưa đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị. Tới khuya cùng ngày, bị can đã tử vong do diễn biến nặng.

Qua kiểm tra y tế, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân tử vong của bị can H.V.H. do suy hô hấp cấp, sốc nhiễm trùng, viêm phổi... Kết quả xét nghiệm cũng xác định, bị can dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện Công an TP HCM đang tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan liên quan để khử trùng khu vực buồng giam và truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với bị can này. Phía cơ quan công an cũng thông báo cho gia đình bị can về nguyên nhân tử vong.

Như đã thông tin, vào cuối tháng 6 vừa qua, Trại tạm giam Chí Hoà phát đi thông báo ghi nhận 3 cán bộ quản giáo có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Bị can tử vong tại Trại giam Chí Hòa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO