TP HCM: Bố trí không quá 1/3 số cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan

Thanh Giang 09/07/2021 20:39

UBND TP HCM vừa có hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện làm việc trong thời gian giãn cách xã hội trong 15 ngày, từ 0h ngày 9/7.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu, các cơ quan, đơn vị bố trí không quá 1/3 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan.

Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế thành phố phải bố trí đảm bảo 100% quân số. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Triển khai thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trước khi vào làm việc tại trụ sở các cơ quan, đơn vị và các địa điểm khác có yêu cầu khai bảo y tế điện tử của thành phố.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP HCM sẽ hạn chế chế làm việc tại trụ sở.
Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP HCM sẽ hạn chế chế làm việc tại trụ sở.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở.

Dừng toàn bộ các cuộc họp tại cơ quan công sở (ngoại trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị).

Lãnh đạo thành phố lưu ý, phân công, giao việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà nhưng không để công việc bị đình trệ. Đặc biệt, các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết. Trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số lượng người tham gia và thay đổi hình thức thanh tra, kiểm tra phù hợp. Tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Riêng vấn đề thủ tục hành chính, cần tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích. Trường hợp đặc biệt, cấp bách mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu nộp trực tiếp, cần tiếp nhận trực tiếp và khuyến khích trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Bố trí không quá 1/3 số cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO