TP HCM: Cam kết 'không để ai ở lại phía sau' và 1 triệu 'túi an sinh'

Quế Anh - Hồng Phúc 17/08/2021 14:04

TP HCM thực hiện cam kết không để ai ở lại phía sau, bằng việc hỗ trợ một triệu "túi an sinh", mỗi túi gồm những lương thực, thực phẩm thiết yếu như gạo, mì gói, gia vị, khẩu trang y tế, thuốc men thông dụng, đủ cho người dân sử dụng trong một tuần lễ....

Từ sáng nay 17/8, trên địa bàn TP HCM bắt đầu triển khai một triệu "túi an sinh", với việc thành phố thực hiện phân bổ về các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đại diện lãnh đạo thành phố trao tận tay một hộ dân
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đại diện lãnh đạo thành phố trao tận tay một hộ dân "túi an sinh".

Tại TP Thủ Đức, chính quyền thành phố đang nỗ lực để hỗ trợ đến từng đối tượng phù hợp trong thời gian giãn cách, trong đó bao gồm cả việc xây dựng các túi an sinh cho người dân duy trì cuộc sống từ 3- 7 ngày và sẽ có điều chỉnh sau đó.

Tại các Trung tâm An sinh đang được thí điểm đặt tại Quận 5, Quận 7 và Quận 12. Bên cạnh đó, đội ngũ tại các cơ sở được phát huy, tỏa về các phường, khu phố, khu dân cư để nắm bắt, ghi nhận và triển khai chăm lo đời sống cho các khu nhà trọ, khu có đông công nhân, sinh viên và khu lao động nghèo gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang "đi ngang" và có xu hướng giảm, tuy nhiên để dập dịch nhanh chóng, thành phố đã quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội đến 15/9. Song song đó, thành phố phải đảm bảo nhiệm vụ quan trọng không để sót hộ dân nào khó khăn bởi dịch Covid-19 mà chưa được hỗ trợ.

Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đánh giá cao việc TP HCM triển khai một triệu "túi an sinh"; đồng thời coi đây là giải pháp, sáng kiến rất quan trọng giúp người dân an tâm ở trong nhà, đúng tinh thần "ai ở đâu, ở yên đó"./.

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ "túi an sinh" gồm công nhân, sinh viên, người lao động tự do đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo,…để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, chấp hành "ai ở yên đó".

Các "túi an sinh" gồm những sản phẩm thiết thực như: gạo, mì gói, gia vị, khẩu trang y tế, thuốc men thông dụng, đủ cho người dân sử dụng trong một tuần lễ.

Với thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 30 ngày, thành phố cũng huy động nguồn lực xã hội để chăm lo thêm cho người dân, để người dân tại các khu vực này yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trong ngày 17/8, Thường trực Thành ủy TP HCM tiếp tục yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động, học sinh, sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để triển khai hỗ trợ một triệu "túi an sinh" kể trên.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức nhấn mạnh, thành phố nỗ lực cao nhất để không ai thiếu đói và sẽ hỗ trợ gói an sinh xã hội bằng tiền mặt. Thời gian hỗ trợ là tháng 8 và 9/2021. Kế hoạch hỗ trợ này sẽ được các quận, huyện và TP Thủ Đức thông báo sớm đến người dân để triển khai đồng bộ.

Cũng theo ông Đức, về nguyên tắc của TP HCM huy động tất cả nguồn lực có thể có để giảm bớt khó khăn cho người dân TP. Những nguồn xã hội đóng góp, TP.HCM sẽ phấn đấu sử dụng hiệu quả nhất.

Trước đó, trong thông điệp gửi đến toàn dân thành phố, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong kêu gọi toàn thể người dân tiếp tục phát huy sự đồng lòng, chung sức trong phòng, chống dịch. Đề nghị người dân “đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa” để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trước đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Cam kết 'không để ai ở lại phía sau' và 1 triệu 'túi an sinh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO