TP HCM chỉ đạo lập Tổ chuyên đề xử lý 'xe dù'

Lê Anh 26/09/2020 10:34

Hiện tượng “xe dù, bến cóc” hoạt động bát nháo tại các khu vực gần bến xe cố định trên địa bàn TP HCM suốt thời gian dài. Hình thức hoạt động của loại hình “trá hình” này tương tự như hình thức xe tuyến cố định, nhưng lại tổ chức đón, trả khách không đúng quy định tại các tuyến đường...

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa chỉ đạo việc tập trung xử lý tình trạng xe hợp đồng đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT TP được giao thành lập Tổ chuyên đề về công tác kiểm tra, xử lý xe hợp đồng và du lịch hoạt động trá hình.

Hiện tượng “xe dù, bến cóc” hoạt động bát nháo tại các khu vực gần bến xe cố định trên địa bàn TP HCM suốt thời gian dài. Hình thức hoạt động của loại hình “trá hình” này tương tự như hình thức xe tuyến cố định, nhưng lại tổ chức đón, trả khách không đúng quy định tại các tuyến đường.

Chỉ đạo của Sở GTVT TP đặc biệt lưu ý các tổ chuyên đề cần tuần tra, xử lý hiện tượng “xe dù” tại nhiều tuyến đường trung tâm (quận 1,3,5,10) và khu vực xung quanh Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) từ nay đến hết tháng 10/2020. Trong đó, định kỳ hàng tuần có báo cáo kết quả trực tiếp cho Giám đốc Sở GTVT TP.

Sở GTVT TP cũng chỉ đạo các cơ quan tham mưu cho Sở để triển khai lắp đặt biển báo cấm dừng xe và đậu xe, hoặc cấm đậu xe tại 107 điểm có tổ chức hoạt động đón, trả khách không đúng quy định.

Nếu phát hiện sai phạm qua các “mắt thần” này, thành phố sẽ tiến hành xử phạt nghiêm khắc qua hình ảnh.

Trước đó, TP HCM đang nghiên cứu, đề xuất hạn chế lưu thông phương tiện trên 16 chỗ tại các tuyến đường trên. Song song đó, khẩn trương nghiên cứu và đề xuất phương án tổ chức hạn chế hoạt động của phương tiện trên 30 chỗ tại các khu vực trung tâm thành phố.

Như Đại Đoàn Kết từng có nhiều tin, bài phản ánh về tình trạng “xe dù, bến cóc” tại khu vực Xa lộ Hà Nội (đoạn giáp ranh tỉnh Bình Dương và Q.9, TP HCM) thường xuyên xảy ra hoạt động bát nháo của các xe khách “trá hình”. Lực lượng CSGT đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm, nhưng chưa đủ sức răn đe. Không chỉ khu vực ngoại thành, tại một số điểm ngay ở khu vực Q.1 và Q.5, tình trạng xe dừng đậu đón hoặc trả khách cũng không đúng nơi quy định. Riêng tại Q.1, chính quyền đã xử lý gần 1.140 trường hợp vi phạm liên quan đến tình trạng dừng, đỗ đón trả khách không đúng quy định.

Ban Giám đốc Sở GTVT TP HCM cũng đang tổng hợp và tham mưu báo cáo UBND TP liên quan đến công tác kiểm tra và xử lý xe hợp đồng đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn, trong đó đề xuất tiếp tục giao UBND các quận, huyện và Công an TP tham gia vào hoạt động kiểm tra và xử lý các loại hình phương tiện vi phạm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM chỉ đạo lập Tổ chuyên đề xử lý 'xe dù'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO