TP HCM: Cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine Covid-19 là 'hợp tình, hợp lý'

Thanh Giang 25/07/2021 11:34

Sáng 25/7, UBND TP HCM tổ chức cuộc họp báo thông tin về tình hình chống dịch tại thành phố. Tại đây, lãnh đạo TP HCM đã giải thích việc cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine.

Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, thành phố đã cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine nhưng để tiêm cho lực lượng tham gia chống dịch tại thàn phố.

Ông Dương Anh Đức khẳng định, Vingroup hiện huy động lượng lớn tham gia hỗ trợ thành phố trong công tác chống dịch. Đây cũng là đơn vị tài trợ cho chiến dịch chống Covid-19 của Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng.

Cụ thể, tập đoàn này đóng góp ủng hộ Quỹ mua vaccine Covid-19, tài trợ hơn 2.000 máy thở chức năng cao…. Đây là một trong những thiết bị các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 đang rất cần.

Người dân TP HCM đang chờ đợi để được tiêm vaccine Covdi-19.
Người dân TP HCM đang chờ đợi để được tiêm vaccine Covdi-19.

Ngoài việc hỗ trợ về trang thiết bị y tế, Tập đoàn Vingroup còn có lực lượng giúp thành phố xét nghiệm PCR với toàn bộ đội ngũ, sinh phẩm, máy móc… do Bệnh viện Vinmec thực hiện.

Theo ông Dương Anh Đức, Tập đoàn Vingroup có đề nghị thành phố hỗ trợ 5.000 liều để tiêm cho lực lượng tham gia hỗ trợ thành phố chống dịch.

Lãnh đạo UBND thành phố khẳng định, xét thấy việc này là hợp tình hợp lý nên thành phố đã hỗ trợ 5.000 liều vaccine cho Tập đoàn Vingroup. Nếu các đơn vị khác hỗ trợ thành phố chống dịch thì thành phố cũng sẽ xem xét, tùy theo năng lực và nguồn cung vaccine của thành phố,

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine Covid-19 là 'hợp tình, hợp lý'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO