TP HCM cho xuất viện bệnh nhân Covid-19 cuối cùng trên địa bàn

Thành Luân 13/09/2020 17:50

Đến chiều ngày 13/9, hai bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 cuối cùng tại TP HCM đã xuất viện, nâng tổng số 77 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tính từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn thành phố được điều trị khỏi bệnh hoàn toàn.

Đến 13.9, TP HCM đã chữa khỏi và cho xuất viện các bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 cuối cùng. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM).
Đến 13/9, TP HCM đã chữa khỏi và cho xuất viện các bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 cuối cùng. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM).

Cập nhật của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) tính đến ngày 13/9, tất cả 77 trường hợp nhiễm Covid-19 xác định được điều trị khỏi bệnh.

Theo HCDC, có được kết quả trên nhờ hệ thống y tế của TP HCM được triển khai giám sát đối với tất cả các trường hợp đến từ các vùng có dịch Covid-19 trong nước.

Từ ngày 11/9, thành phố đã ngưng lấy mẫu tại sân bay trước diễn biến tích cực của tình hình dịch bệnh Covid-19. Dù vậy, người rời Đà Nẵng từ 5/9 đến thành phố phải thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm giám sát tại các địa điểm do Trung tâm Y tế quận huyện thông báo.

Dù tất cả các bệnh nhân đã được chữa khỏi, tuy nhiên TP HCM sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các chợ đầu mối, các doanh nghiệp. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19.

TP HCM cũng chuẩn bị triển khai thu phí cách ly người nhập cảnh, cách ly chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày. Bên cạnh đó, thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định; Giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố.

Theo HCDC, đến nay TP HCM đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 5.273 trường hợp và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid-19.

Đáng chú ý, có 18 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TP HCM và 54 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM cho xuất viện bệnh nhân Covid-19 cuối cùng trên địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO